Thứ Tư

Việt Nam thực sự chỉ có 5 diva xứng tầm?

 Thứ Ba, 12/08/2014 14:36
 Việt Nam thực sự chỉ có 5 diva xứng tầm?

(Tin tức giải trí) - Diva với khái niệm ban đầu được sử dụng để mô tả một người phụ nữ có tài năng xuất chúng hiếm thấy.

Trải qua nhiều ngữ nghĩa khác nhau ở mỗi thời đại, ngày nay nó chỉ bó gọn trong lĩnh vực âm nhạc, để chỉ những nữ danh ca có tài năng và sức ảnh hưởng đặc biệt. Ngoài giọng hát khoáng đạt, âm vực rộng, còn phải có tư duy âm nhạc tuyệt vời, sáng tạo cùng phong thái trình diễn hấp dẫn, làm chủ sân khấu.Riêng Việt Nam, trong lịch sử tân nhạc, nếu xét trên những tiêu chí trên, Fame cho rằng, chỉ có 5 danh ca được xứng đáng với danh xưng Diva gồm: Thái Thanh, Bạch Yến, Lê Dung, Khánh Hà và Thanh Lam.








 Thái Thanh
Tiếng hát trải qua 3 thời đại vẫn vững vàng như một tượng đài tân nhạc. Lối luyến láy có một không hai, mỗi bài hát cô đều có một sức sáng tạo riêng.
Bạch Yến
Giọng nữ trầm, lên cao rất rõ, xuống thấp rất sáng. Cô là niềm tự hào của âm nhạc Việt Nam khi đưa dân ca Việt đi khắp thế giới qua giọng hát tuyệt vời.
Lê Dung
Giọng soprano dày, ấm và thân thiện và mới mẻ với tất cả các thể loại âm nhạc từ bác học đến bình dân. Tất cả các danh ca Việt Nam đều ngưỡng mộ cô.
Khánh Hà
Giọng hát tuyệt đẹp với kỹ thuật điêu luyện đến mức hoàn hảo nhưng cách hát rất tình cảm như một Nữ hoàng tình ca. Cô được ví là giọng hát không tuổi.
Thanh Lam
Một đời sáng tạo qua chất giọng dày, cao, âm vực rộng và bền bỉ, xử lý thông minh, cô được xem là một biểu tượng của nhạc nhẹ Việt Nam không dễ soán ngôi.
(FAME Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét