Những cái nhất dành hết cho người yêu thương
Trong ánh mắt của người phụ nữ đã trải qua 72 mùa xuân, cùng bao sướng khổ, buồn vui của cuộc đời như NSƯT Hồ Thanh Hương, thì cái gì của chồng, của con cháu cũng là nhất. 
Nhạc sĩ Thuận Yến đặt lời hay nhất, Thanh Lam, Tùng Dương hát nhạc nhẹ hay nhất, Đăng Quang chơi đàn hay nhất, Trọng Tấn, Anh Thơ hát quá hay là những lời khen đặc biệt bà dành tặng cho những nghệ sĩ tham gia đêm liveshow “Bản tình ca cha viết” diễn ra tối 8.11, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội).
 NSƯT Hồ Thanh Hương đóng vai trò dẫn dắt câu chuyện trong liveshow "Bản tình ca cha viết".  
Với vai trò người dẫn chương trình, NSƯT Hồ Thanh Hương đã thể hiện tài ăn nói khéo léo, cũng như khả năng tạo tiếng cười cho khán giả. Thao thao một hồi trên sân khấu, quá hứng khởi vì khán phòng không còn một chỗ trống, nghệ sĩ đã kể cặn kẽ cho khán giả chuyện tình đẹp như mơ của mình và chồng, từ cái thời “bỏ trường nhạc” vào chiến trường “theo trai” chứ chưa vì tình yêu tổ quốc.
Rồi đến câu chuyện “yêu Thuận Yến vì quá thật thà”, dù cho lúc đó ông toàn bị con gái bỏ vì cái tội…xấu trai. “Ông ấy thật thà, chân thành và kiên trì theo đuổi quá, nên tôi cũng nhắm mắt thử đưa chân xem sao!” – nghệ sĩ Thanh Hương chia sẻ.
 Thanh Lam cùng mẹ cùng "chơi" bản nhạc "Tiếng đàn thập lục".
Và bà cũng không ngờ, sự “nhắm mắt” này đã mang lại cho mình những thứ vô giá, khi có một người chồng tận tụy, những người con giỏi giang: " Anh là người chồng mà tôi không chê trách bất cứ điều gì. Tôi càng yêu anh hơn vì cái tài anh đặt lời khi phổ nhạc cho thơ. Sao mà anh có thể viết lãng mạn và hay đến thế. 
Tôi hỗ trợ anh sáng tạo, anh cũng giúp đỡ tôi từ lúc còn học ở nhạc viện cho đến khi được công nhận là NSƯT. Thuận Yến cũng tạo nên những đứa con tuyệt vời, khi giờ này chúng đều giỏi và thành đạt. Tôi nghĩ rằng, nếu con cái mà giỏi và ngoan thì đó là tấm huy chương lớn nhất bố mẹ tự trao cho mình”.
Nghệ sĩ Thanh Hương không ngớt lời khen tài năng của chồng, các con, các cháu.
NSƯT Hồ Thanh Hương đã không tiếc lời khen dành cho các con, các cháu. Bà khen Thanh Lam hát nhạc nhẹ quá hay và yêu say đắm tiếng hát của con gái. Nếu Thanh Lam mà song ca cùng Tùng Dương thì chẳng ai sánh bằng. Bà cũng thổ lộ đang là fan trung thành và lớn tuổi nhất của giọng ca “Con cò”.
Rồi rất nhiều lời có cánh khác dành cho con trai Trí Minh và các cháu. Họ đều là những người giỏi nhất trong các lĩnh vực trong mắt bà. Nhiều người nói nghệ sĩ Thanh Hương “khoe” gia đình, nhưng không phải ai cũng có một gia đình đáng khoe như vậy. Khi nhiều thế hệ cùng làm nghệ thuật, mà ai cũng có những đóng góp riêng cho nền âm nhạc nước nhà. 
Trân trọng những “Bản tình ca cha viết”!
Nhạc sĩ Thuận Yến ra đi là một mất mát lớn với gia đình cũng như công chúng yêu nhạc. Nhưng một hạnh phúc lớn đối với gia đình là những tác phẩm âm nhạc của ông vẫn ở lại, mãi mãi như một giá trị không thể phủ nhận và thay thế... 
Lần đầu tiên cả gia đình tài hoa này cùng bước lên sân khấu, hòa điệu trong những bản nhạc gắn với tên tuổi của cố nhạc sĩ Thuận Yến. 
 
Cả gia đình Thanh Lam và những người bạn thân thiết đã làm nên đêm biểu diễn thăng hoa, đưa những bản tình ca của nhạc sĩ Thuận Yến một lần nữa vang lên giữa thủ đô Hà Nội. 
Nghệ sĩ Thanh Hương khiến khán giả lặng người bởi âm thanh réo rắt, nhưng cũng trong trẻo của tiếng đàn thập lục. Đã rất lâu rồi bà mới quay trở lại sân khấu sau khi hy sinh toàn bộ sự nghiệp của mình để lui về đứng sau sự nghiệp rạng rỡ của chồng và 2 con. 
Ca khúc “Tiếng đàn thập lục” được cố nhạc sĩ Thuận Yến viết riêng cho vợ, đã được thể hiện qua tiếng đàn tranh của nghệ sĩ Thanh Hương hòa với âm nhạc điện tử của Trí Minh, thể hiện được tính đa chiều trong âm nhạc Thuận Yến. 
Thiện Thanh - con gái của Thanh Lam cũng khoe giọng với một ca khúc dễ thương của ông ngoại - "Con gái mẹ đã là chiến sĩ” - cô bé thể hiện trên nền nhạc đàn tranh của bà. 
Thanh Lam và con gái Thiện Thanh cùng hòa giọng ca.
Cũng trong tối qua, lần đầu tiên, Đăng Quang – con trai Thanh Lam và Quốc Trung chơi piano, tưởng nhớ về ông và đệm đàn cho mẹ hát. Tất cả những người có mặt trong liveshow đều trầm trồ trước tài năng của cậu bé.
NGHE TIẾNG ĐÀN CỦA ĐĂNG QUANG TRONG LIVESHOW "BẢN TÌNH CA CHA VIẾT".


Và tâm điểm của đêm nhạc, chính là Thanh Lam – người được cha viết tặng nhiều ca khúc và cũng là người thể hiện hay nhất những bản tình ca của nhạc sĩ Thuận Yến. Chị hát say sưa, bằng cả trái tim và bản tính đàn bà mạnh mẽ của mình. 
Những đoạn phiêu trong “Khát vọng”, rồi sự nồng nàn, sâu lắng với “Chia tay hoàng hôn” đã mang đến cho khán giả những xúc cảm khác nhau, dù đã bao lần nghe chị hát.
 Thanh Lam khi ngọt ngào, da diết, lúc quằn quại, phiêu linh.
Rồi lối hát, xen giữa cao trào, gào thét, phiêu linh với lối nói nhỏ, thì thầm "rất Thanh Lam" cũng khiến khán giả nổi da gà khi nghe “Đợi chờ”. 
Dù rất xúc động và thương nhớ cha nhưng lần này Thanh Lam không khóc. Chị phiêu, hạnh phúc và luôn nở nụ cười mãn nguyện. Vì Thanh Lam tin rằng, ở nơi xa xôi nào đó, nhạc sĩ Thuận Yến cũng đang mỉm cười. Chị đã dùng âm nhạc để trải lòng mình, từng lời ca đều thấm tình yêu thương gửi đến người cha quá cố.
“Bản tình ca cha viết” đã vượt qua ranh giới của một đêm nhạc gia đình, trở thành nơi công chúng yêu nhạc tri ân tới người nhạc sĩ tài năng và trân trọng những đóng góp, cùng những bản tình ca cố nhạc sĩ Thuận Yến để lại cho đời.