Thứ Tư

Quốc Trung hỗ trợ Thanh Lam làm đêm nhạc nhớ cha

 Chủ nhật, 19/10/2014 | 07:26 GMT+7
 Quốc Trung hỗ trợ Thanh Lam làm đêm nhạc nhớ cha

Diva lên ý tưởng, huy động cả gia đình tham gia vào liveshow tưởng nhớ cha Thuận Yến. Chị cũng nhờ chồng cũ Quốc Trung đứng sau, lo toan công việc.

Nhạc sĩ Thuận Yến ra đi vào cuối tháng 5 là một mất mát lớn với gia đình ông. Tưởng nhớ tới người cha đức hậu, ca sĩ Thanh Lam cùng em trai là nhạc sĩ Trí Minh thực hiện liveshow “Bản tình ca cha viết”, diễn ra lúc 20h ngày 8/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
body-THanh-Lam-5367-1413625939.jpg
Gia đình nhạc sĩ Thuận Yến (Ảnh tư liệu gia đình).
Thanh Lam cho biết, khi bắt tay vào làm liveshow, chị đã huy động những người thân thiết trong gia đình, kể cả chồng cũ Quốc Trung. "Tôi nói với Quốc Trung: ‘Anh ơi, chương trình này của bố anh phải đứng phía sau để lo, chứ không chỉ biểu diễn thôi đâu’. Và anh ấy sẽ giúp Lam lo tổng thể ở phía sau, cả biểu diễn trên sân khấu", nữ ca sĩ cho biết. Ngoài lên ý tưởng kịch bản, đích thân chị đi mời những giọng ca thân quý của gia đình tham gia vào liveshow. 
Nhạc sĩ Quốc Trung nói, tham gia chương trình này, anh chỉ làm "đầu sai" cho vợ cũ. "Đây là một chương trình đặc biệt. Toàn bộ bài hát của cha đều do con trai, con gái và bạn thân của gia đình thể hiện. Điều khó khăn nhất là làm sao chúng tôi vượt qua tình cảm cá nhân để khắc họa chân dung nghệ sĩ, làm sao để chương trình không chỉ là người nhà hát cho nhau, mà phải mang tầm vóc xứng với tên tuổi ông. Nhiệm vụ của chúng tôi là làm thế nào để khán giả hiểu được những gì mà họ chưa thấy về vị nhạc sĩ tài ba nhưng vô cùng giản dị”, anh nói.
Không chỉ là người phối khí cho chương trình, Trí Minh sẽ đứng trên sân khấu cùng mẹ - NSƯT Thanh Hương – biểu diễn bản nhạc Tiếng đàn thập lục. Có mặt trong buổi họp báo về liveshow vào sáng 18/10 tại Hà Nội, NSƯT Thanh Hương nói: “Tôi bây giờ đã mây mờ che phủ rồi, nhưng các con làm chương trình này tôi rất xúc động và sẽ tham gia. Trước đây Thanh Lam, Quốc Trung, Trí Minh đã làm album Tự sự cho cha, sau đó thực hiện liveshow 'Tình yêu không lời' vào năm 2010. Lúc đó anh Thuận Yến không nói được, nhưng ngồi trên hàng ghế sân khấu mỉm cười. Tôi biết anh cũng như tôi hài lòng và tự hào về các con”. Thiện Thanh – con gái Thanh Lam, Quốc Trung – cũng lên sân khấu biểu diễn một ca khúc của ông ngoại mang tên Con gái mẹ đã thành chiến sĩ
thanh-lam-4465-1413862738.jpg
Ngoài gia đình, ca sĩ Thanh Lam (áo xanh) còn nhận được hỗ trợ từ người bạn thân Thanh Hằng (áo trắng) trong liveshow lần này. Ảnh: Giang Huy.
Liveshow được chia làm năm chủ đề, cũng là năm mảng đề tài chính trong gia tài âm nhạc Thuận Yến: Ca khúc viết về Bác Hồ, ca khúc viết về người mẹ Việt Nam, về người chiến sĩ, mảng nhạc dành cho quê hương đất nước và những tình khúc. 24 nhạc phẩm trong hơn 100 ca khúc của nhạc sĩ để lại được chọn đưa vào chương trình. Trong đó có những ca khúc chưa được giới thiệu trên sân khấu. Thanh Lam sẽ hát hai tác phẩm viết về người mẹ là Lắng nghe con mẹ ru mẹ hát và Mẹ Việt Nam, mặt trời trong tim con
Chương trình có sự tham gia của Trọng Tấn với Em đang ở đâu bên cạnh những ca khúc hào hùng khác của nhạc sĩ. Anh Thơ sẽ hát Mắt buồn phố vắng và hai ca khúc mang âm hưởng dân gian Giếng quê, Thì thầm với dòng sông. Còn Tùng Dương sẽ thể hiện MưaTrái tim lang thang.
Lam Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét