Thứ Tư

Thanh Lam rạng rỡ bên gia đình

Chủ nhật, 19/10/2014 08:44 GMT+7

Thanh Lam rạng rỡ bên gia đình

Diva cùng mẹ, em trai và con gái xuất hiện hạnh phúc bên nhau trong buổi họp báo đêm nhạc về nhạc sĩ Thuận Yến. 


    Sáng 18/10, cả gia đình Thanh Lam có mặt đầy đủ để gặp gỡ giới truyền thông và giới thiệu về show diễn 'Bản tình ca cha viết'. Đây là chương trình được diva nhạc Việt và em trai Trí Minh lên ý tưởng, biên tập để dành tặng cho người cha đã khuất, nhạc sĩ Thuận Yến. 
    anh12-3070-1413648647.jpg
    NSƯT Thanh Hương, vợ của cố nhạc sĩ Thuận Yến chia sẻ, bà rất xúc động và cám ơn hai người con đã luôn nhớ về bố mình. Bà kể, cách đây 5 năm khi bố bị bệnh, Thanh Lam và Trí Minh đã tổ chức liveshow 'Tình yêu không lời'. Lúc đó, Thuận Yến ngồi ở hàng ghế khán giả chỉ có cười dù ông không nói được nữa.
    anh2-7705-1413648647.jpg
    Bà nhớ về quãng thời gian chồng còn sống. Bà bảo, suốt 45 chung sống và 8 năm yêu nhau, bà luôn cảm phục tài năng của ông. "Từ những ngày đầu cuộc hôn nhân đến ngày không còn nhận ra ai, hàng ngày anh ấy chỉ sáng tác, tuyệt nhiên không bù khú rượu bia, tụ tập bạn bè. Anh là người chồng mà tôi không chê trách bất cứ điều gì. Tôi càng yêu anh hơn vì cái tài anh đặt lời khi phổ nhạc cho thơ. Sao mà anh có thể viết lãng mạn đến thế. Ở anh Thuận Yến là cái nết đánh chết cái đẹp. Không mấy đàn ông nghe lời vợ, nhưng anh lại lắng nghe lời góp ý của tôi mỗi khi sáng tác. Tôi hỗ trợ anh sáng tạo, anh cũng giúp đỡ tôi từ lúc còn học ở nhạc viện cho đến khi đi làm và được công nhận là NSƯT". 
    anh7-2581-1413648648.jpg
    Là người vợ, nghệ sĩ Thanh Hương đã hy sinh nhiều cho sự nghiệp của chồng và các con, nhưng bà không bao giờ hối tiếc: "Bây giờ tôi được nhiều hơn cả những gì tôi đã hy sinh, bởi chồng con chưa bao giờ để tôi thiếu thốn cả về tình cảm lẫn vật chất".
    anh9-5649-1413648648.jpg
    Bà còn bùi ngùi nhớ lại, Thuận Yến rất hay khen vợ đẹp, dù đôi lúc bà mặc luộm thuộm và 'xấu như ma'. 
    anh4-6827-1413648648.jpg
    Tại buổi họp báo sáng nay, nghệ sĩ Thanh Hương ngẫu hứng ngâm bài thơ 'Cây đàn thập lục' mà chồng viết tặng riêng cho mình. Còn trong đêm nhạc 'Bản tình ca cha viết', bà sẽ biểu diễn cùng cháu gái Thiện Thanh ca khúc 'Con gái mẹ đã thành chiến sĩ". 
    anh10-2914-1413648648.jpg
    Với riêng diva Thanh Lam, sự ra đi của nhạc sĩ Thuận Yến để lại cho chị một khoảng trống lớn. Chị chia sẻ, từ lúc còn nhỏ cho đến lớn, chị luôn là quả bom nổ chậm trong mắt bố vì tính cách quá mạnh mẽ. "Tôi có một tuổi thơ bình dị và gần gũi với bố. Ông thường dạy tôi học mỗi tối, chở tôi đi hát. Tôi vẫn nhớ bố mẹ tranh luận gay gắt về chuyện tôi có nên đi theo nghệ thuật hay không. Ngày bé, tôi hát 'ồ ồ', chứ giọng không trong veo như đám bạn nhưng bố đã kỳ vọng rất nhiều vào tôi. Ông không bao giờ chê, chỉ im lặng ở bên hỗ trợ. Ông hiểu con gái mình có tính cách gai góc và không phải ai cũng cảm nhận được giọng hát. Bây giờ, tôi đã thực hiện được 90% kỳ vọng của ông về nghệ thuật, chỉ riêng có tình yêu thì chưa như những gì ông mong muốn".
    anh1-6850-1413648648.jpg
    DJ Trí Minh bộc bạch, với tư cách là người con, anh chỉ biết đóng góp ý tưởng cho chương trinh theo đúng tâm tư của gia đình anh. Riêng về chất lượng nghệ thuật của đêm nhạc, anh tin tưởng vào khả năng phối khí của nhạc sĩ Quốc Trung, Lưu Hà An, Trần Mạnh Hùng. Anh hy vọng rằng, thông qua show diễn, công chúng sẽ hiểu hơn về con người, sự nghiệp của bố anh. 
    anh5-3165-1413648648.jpg
    Mặc dù đã chia tay Thanh Lam từ lâu nhưng nhạc sĩ Quốc Trung vẫn như một thành viên trong gia đình cố nhạc sĩ Thuận Yến. Anh sẽ hỗ trợ gia đình vợ cũ về phần hoà âm phối khí cho đêm nhạc. 
    anh8-5486-1413648648.jpg
    Ca sĩ Tùng Dương là một vị khách mời trong show 'Bản tình ca cha viết' vào 20h ngày 8/11 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội. Không chỉ là người em thân thiết với diva nhạc Việt, Tùng Dương còn được cả gia đình chị yêu mến.
    anh6-5324-1413648648.jpg
    Thiện Thanh khá lo lắng khi lần đầu hát nhạc của ông ngoại. Tuy nhiên, cô bé được bố mẹ và bà ngoại giúp đỡ hết lòng. 
    anh11-8607-1413648649.jpg
    Ở tuổi 17, Thiện Thanh đang học thanh nhạc để nối nghiệp mẹ. Từ nhỏ, cô đã được gia đình cho học piano. 
    Quỳnh Như
    Ảnh: Hải Bá, Giang Huy

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét