Thứ Tư

Thanh Lam, Hồng Nhung làm sống lại loạt ca khúc hit

17:00 NGÀY 03/09/2014
Thanh Lam, Hồng Nhung làm sống lại loạt ca khúc hit



Những ca khúc hit gắn liền với tên tuổi của 2 diva nhạc Việt sẽ được tái hiện trong không gian âm nhạc mới mẻ của “Hair Sonata - Khi tóc nàng hát”.

Thanh Lam là nữ ca sĩ đầu tiên của Vpop được khán giả ưu ái tôn vinh là diva, nữ hoàng nhạc nhẹ; đồng thời là ca sĩ tự do đầu tiên nhận danh hiệu nghệ sĩ ưu tú.  Mỗi khi cất tiết hát, cô lôi cuốn khán giả bằng chất giọng nồng nàn da diết, vừa mạnh mẽ khát khao, vừa đa cảm yếu mềm.

Thanh Lam là nữ ca sĩ đầu tiên có liveshow riêng.
Hơn 10 năm đứng trên sân khấu, Thanh Lam sở hữu một lượng hit khiến bất kỳ ca sĩ nào cũng phải ao ước. Trong số đó không thể bỏ qua các ca khúc như Chia tay hoàng hôn, Giọt nắng bên thềm, Khát vọng, Cho em một ngày, Em tôi, Gọi anh.... Đến nay, cô vẫn vững chãi trong vai trò người dẫn đầu, xứng đáng với danh hiệu “đệ nhất diva” mà khán giả dành tặng. Thậm chí, nhạc sĩ Tuấn Khanh có lúc còn cho rằng “Thanh Lam là diva duy nhất tại Việt Nam”.
Khác với sự cuồng nhiệt của Thanh Lam, Hồng Nhung lại sở hữu sự điềm tĩnh, nhẹ nhàng và từ tốn. Cả hai cùng là người Hà Nội, cùng khởi nghiệp trong một giai đoạn và có mối quan hệ bạn bè thân thiết. Tuy nhiên, sự nghiệp của Hồng Nhung chỉ thực sự bứt phá khi cô bắt đầu đến với các sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Mối quan hệ tốt đẹp của cặp đôi này đã đem lại kết quả tốt đẹp cho nhạc Việt với những ca khúc nổi tiếng như Thuở bống là người, Ru tình, Mưa hồng…
Hồng Nhung không bó hẹp trong không gian của nhạc Trịnh mà thử sức ở hầu hết các thể loại hiện đại.
Hồng Nhung không bó hẹp trong không gian của nhạc Trịnh mà thử sức ở hầu hết các thể loại hiện đại.
Tuy nhiên, Hồng Nhung không bó hẹp mình trong không gian của Trịnh khi thử nghiệm ở nhiều thể loại khác, đặc biệt là electro, world music. Hòn đá trong vườn tôi và Khu vườn yên tĩnh là hai ví dụ minh họa tiêu biểu nhất cho bước chuyển mình ấn tượng này.
Có một điểm thú vị là cả Hồng Nhung và Thanh Lam đều chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ của nhạc sĩ, nhà sản xuất Quốc Trung trong sự nghiệp của mình. Với Thanh Lam là thời kỳ đỉnh cao trong khi Hồng Nhung là thời điểm bước ngoặt. Và chắc chắn khán giả yêu mến ba nhân vật quyền lực này của nhạc Việt sẽ được thỏa mãn với màn kết hợp đỉnh cao trong chương trình nghệ thuật Hair Sonata do nhãn hàng Dove phối hợp thực hiện vào 4/9 này.
Hair Sonata – Khi tóc nàng hát lấy cảm hứng từ cây vĩ cầm với dây vĩ làm từ mái tóc của người con gái Việt. Đêm nhạc sẽ quy tụ những tác phẩm nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của 2 diva như Em tôi, Gọi Anh, Họa mi hót trong mưa, Ru em từng ngón xuân hồng… Bằng sự thấu hiểu của một người đồng hành lâu năm, Quốc Trung trong vai trò giám đốc âm nhạc sẽ đem lại những bản phối mới mẻ và hiện đại hơn trước. Sự góp mặt của thanh âm từ chiếc violin có dây vĩ làm từ tóc, dàn nhạc giao hưởng cùng phần dàn dựng của “phù thủy sân khấu” Phạm Hoàng Nam tạo nên những điểm nhấn ấn tượng của chương trình.
Là đêm nhạc có sự kết nối giữa cổ điển và hiện đại nên bên cạnh hai diva Thanh Lam và Hồng Nhung, Hair Sonata còn có sự góp mặt của Hoàng Quyên Idol, giọng ca bán cổ điển Phạm Thu Hà, NSND Trung Kiên, violist Xuân Huy, Khánh Linh… Với giá vé từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng, đây xứng đáng là đại tiệc âm nhạc đáng thưởng thức trong tháng 9 với khán giả Thủ đô. Độc giả có thể gọi đến hotline 0904502696 hoặc 0904633696 để biết thêm thông tin về chương trình và liên hệ đặt vé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét