Thứ Tư

Hair Sonata chinh phục giới nghệ thuật

 Thứ ba, 16/9/2014 | 11:00 GMT+7
 Hair Sonata chinh phục giới nghệ thuật

Những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như Thanh Lam, Hồng Nhung và hơn 500 khách mời đã bị chinh phục bởi âm thanh độc đáo từ chiếc violin có dây đàn làm từ tóc thật trong đêm nhạc Hair Sonata vừa qua.
Khác với dòng nhạc trẻ phổ biến chú trọng vào phần nhìn, những đêm nghệ thuật cao cấp rất khó chiều lòng khán giả vì đây là những chương trình hướng tới đối tượng người nghe tinh tế hơn. Phần nghe đối với họ đóng vai trò quan trọng.

Gõ caption vào đây
Hồng Nhung hòa giọng cùng dàn nhạc trong các tác phẩm kinh điển của Trịnh Công Sơn.
Hair Sonata được thực hiện bởi hai cái tên “gạo cội” Quốc Trung - Phạm Hoàng Nam với sự đồng hành của nhãn hàng chăm sóc tóc Dove. Đến với đêm nhạc, khán giả không chỉ bị chinh phục bởi âm nhạc tuyệt vời của Quốc Trung, sân khấu lộng lẫy của Phạm Hoàng Nam mà còn đọng lại dấu ấn rất khác biệt với “âm thanh của tóc”.
Thoạt nghe qua thì có vẻ như ý tưởng ca ngợi vẻ đẹp người con gái là chủ đề không hoàn toàn mới, nhưng Hair Sonata đã tạo nên nét l” khi dùng chính âm thanh của chiếc violin có dây vĩ làm từ những sợi tóc chắc khỏe để dẫn dắt người nghe vào câu chuyện âm nhạc đầy cảm xúc.
Đêm nhạc là bức tranh sống động về cuộc đời người con gái, từ lúc còn son trẻ cho đến những phút cháy bỏng khi bắt đầu yêu và kết thúc bằng những giai điệu nồng nàn, đằm thắm của người phụ nữ trưởng thành, chững chạc.
Rất nhiều ý kiến từ khán giả đánh giá cao về chương trình thông qua rất nhiều yếu tố: cách kể chuyện bằng âm nhạc lôi cuốn, những màn trình diễn ánh sáng sân khấu tuyệt vời và tất nhiên không thể thiếu phần trình diễn xuất sắc của các ca sĩ. Để kể chuyện về những giai đoạn khác nhau của cuộc đời người con gái, Quốc Trung đã rất khéo khi kết hợp bốn giọng ca với bốn cá tính khác nhau, mỗi người một màu sắc nhưng lại rất đồng điệu khi đứng trên cùng sân khấu.
Sự hòa quyện của những cá tính âm nhạc khác nhau mang đến cho khán giả những phần trình diễn khó quên.
Sự từng trải, nồng nàn của hai diva Thanh Lam, Hồng Nhung cùng với nét trẻ trung, sáng tạo của hai ca sĩ trẻ Phạm Thu Hà và Hoàng Quyên đã mang người nghe đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, giúp họ cảm nhận trọn vẹn nét đẹp dịu dàng của người con gái dù ở bất kì giai đoạn nào của cuộc đời.
Gõ caption vào đây
Âm thanh từ chiếc đàn violin có dây đàn làm từ tóc thật xướng âm cùng các ca sĩ trong mỗi tiết mục.
Dù là tiết mục nào, âm thanh trong trẻo từ chiếc violin có dây đàn làm từ tóc thật luôn là lớp đệm hoàn hảo giúp cảm xúc của những người nghệ sĩ đến gần với tâm hồn khán giả hơn. Chính bản thân những ca sĩ cũng chia sẻ rằng, nhờ có nguồn cảm hứng mạnh mẽ từ âm thanh mái tóc mà họ thăng hoa hơn trong từng giây từng phút của chương trình.
Phương Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét