Thứ Tư

Thanh Lam, Tùng Dương dồn sức cho dự án ‘Yêu’

 Thứ bảy, 18/1/2014 | 10:21 GMT+7 
Thanh Lam, Tùng Dương dồn sức cho dự án ‘Yêu’

Hai giọng ca nổi tiếng thể hiện những ca khúc nhạc xưa với sự giúp sức của dàn nhạc giao hưởng.
“Yêu” là dự án được thực hiện trong hai năm vì nhiều gián đoạn do cả hai ca sĩ đều có những kế hoạch âm nhạc riêng. Trong liveshow “Người đàn bà yêu” cuối tháng 11/2013, Thanh Lam đã giới thiệu “Yêu” đến công chúng nhưng phải đến những ngày giáp Tết, diva nhạc Việt và cậu em thân thiết mới đưa sản phẩm ra mắt khán giả như một món quà xuân.

Album gồm 10 bài hát trong đó có những bài Thanh Lam - Tùng Dương đã nhiều lần thể hiện trong các đêm nhạc và trên cả truyền hình: Tình nghệ sĩ, Cô đơn, Kiếp nào có yêu nhau, Nửa hồn thương đau, Hương xưa… Điều mới lạ của sản phẩm này là việc thu thanh với dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Hai nghệ sĩ đã cất công mời chỉ huy dàn nhạc Lê Phi Phi từ Nam Tư về nước và nhờ nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng phối khí.
“Tôi rất phục Trần Mạnh Hùng với những bản phối cổ điển nhưng có tinh thần nhạc nhẹ trên cái bóng kinh điển. Những bản tổng phổ ấy giúp Thanh Lam và Tùng Dương có cảm hứng sáng tạo, có một không gian rộng hơn với nhạc xưa” - Thanh Lam chia sẻ.
Thanh Lam - Tùng Dương và nhạc trưởng Lê Phi Phi trong quá trình làm album "Yêu".
Cả Thanh Lam và Tùng Dương đều muốn làm mới những bài hát cũ dù việc hát nhạc xưa cùng dàn nhạc giao hưởng không dễ dàng. Theo Tùng Dương, thu thanh cùng dàn nhạc giao hưởng mất rất nhiều công sức, không như hát cùng dàn nhạc nhẹ, khi lơi nhịp vẫn phải cột chặt trên nền hòa âm không được tự do, ngẫu hứng.
“Thanh Lam, Tùng Dương đều là những nghệ sĩ được đánh giá là có kỹ thuật tốt nhưng khi thu cũng có những lúc mệt phờ. Nếu không học hành bài bản, chúng tôi không có sức để làm một album công phu như vậy” - Thanh Lam tiếp lời. Chị cũng khẳng định đây là album được đầu tư nhất trong sự nghiệp của mình và không biết đến bao giờ mới có thể có một album công phu như vậy.
2-9788-1389953380.jpg
Thanh Lam - Tùng Dương cùng cho biết, cả hai rất hạnh phúc khi cầm sản phẩm trên tay, sau hai năm thực hiện.
Chọn ra album nhạc xưa, Thanh Lam - Tùng Dương hy vọng góp phần gìn giữ vẻ đẹp âm nhạc một thời bên cạnh những sản phẩm âm nhạc hiện đại. ”Mỗi lần hát nhạc xưa là một lần chúng tôi nhìn thấy vẻ đẹp mới trong đó. Những bài hát mới mà Thanh Lam, Tùng Dương thể hiện sau vài chục năm nữa cũng sẽ thành nhạc xưa. Hy vọng khi ấy vẫn có người nhìn thấy vẻ đẹp của chúng” - Thanh Lam chia sẻ.
Bản thân “người đàn bà hát” rất ưng ý về sự kết hợp cùng Tùng Dương. Theo Thanh Lam, người nghệ sĩ không phải ai cũng may mắn có được một người bạn đồng hành thực sự trên sân khấu. Khi được ví là “cặp tình nhân âm nhạc”, Thanh Lam không ngần ngại trêu chàng ca sĩ kém mình cả chục tuổi rằng: “Tùng Dương đang chạy theo xu hướng phi công trẻ”.
Tùng Dương vừa cho ra mắt album “Độc đạo” theo dòng nhạc world music cùng êkíp Nguyên Lê trong khi Thanh Lam chuẩn bị cho ra đời đứa con tinh thần chung cùng chồng cũ Quốc Trung.
Huy Phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét