Không kế thừa tính nghệ sĩ cùng giọng ca trời phú, nội lực của mẹ, nên Thiện Thanh ít khi khoe giọng hát của mình. Đầu năm nay, lần đầu tiên cùng mẹ đi hát, Thiện Thanh bị khán giả chê giọng yếu và không để lại nhiều ấn tượng. 
Lần thứ hai là xuất hiện cùng NSND Trung Kiên trong chương trình Giai điệu tự hào. Dưới sự dìu dắt của ông nội, Thiện Thanh đã nhận những lời khen về sự tiến bộ trong giọng hát và cách xử lý ca khúc.
Thiện Thanh lần đầu thử sức với ca khúc để đời của ông ngoại  
Lần thứ ba Thiện Thanh khoe giọng là trong liveshow “Bản tình ca cha viết” diễn ra tối 8.11 do Thanh Lam và nhạc sĩ Trí Minh tổ chức để tưởng nhớ nhạc sĩ Thuận Yến. Nhưng đây lại là lần đầu tiên Thiện Thanh thử sức với ca khúc do ông ngoại sáng tác. 
NGHE "CON GÁI MẸ ĐÃ THÀNH CHIẾN SĨ" - THIỆN THANH:


Chọn nhạc phẩm để đời của cố nhạc sĩ Thuận Yến - “Con gái mẹ đã thành chiến sĩ”, Thiện Thanh đã chịu không ít áp lực, cùng sự rụt rè trước ánh đèn sân khấu. Tuy vậy em đã mang đến chương trình sự trong trẻo, hồn nhiên bên cạnh những cá tính mạnh mẽ như các nghệ sĩ lão luyện Thanh Lam, Tùng Dương, Trọng Tấn, Anh Thơ.
Con trai Thanh Lam chơi nhạc tưởng nhớ ông ngoại. 
Nếu như Thiện Thanh từng một vài lần xuất hiện trong các sự kiện cùng bố mẹ, thì con trai của Thanh Lam và Quốc Trung lại khá kín tiếng, dù bảng thành tích của Đăng Quang không hề nhỏ. Dù mới 15 tuổi, nhưng em đã “giắt túi” nhiều giải thưởng lớn nhỏ và được gọi với danh hiệu nghệ sĩ piano. 
NGHE ĐĂNG QUĂNG CHƠI ĐÀN:


Năm 2012, Đăng Quang tham gia cuộc thi âm nhạc Quốc tế Val Tidone lần thứ 13 tại Picenza, Italia và giành giải nhất bảng B bộ môn piano dành cho lứa tuổi dưới 15, cũng như rất nhiều giải thưởng của các cuộc thi piano trong nước và quốc tế khác.
Cậu cũng trở thành 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu thủ đô 2013. Hiện tại, Đăng Quang đang theo học chuyên ngành piano tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, dưới sự dìu dắt của bà nội - NSND Thu Hà.
THANH LAM HÁT "EM TÔI" VỚI PHẦN ĐỆM ĐÀN CỦA CON TRAI ĐĂNG QUANG VÀ EM TRAI TRÍ MINH:


Trong đêm nhạc “Bản tình ca cha viết”, Đăng Quang khiến khán giả trầm trồ trước tài năng chơi đàn của mình. Cậu cũng đệm đàn cho mẹ hát ca khúc "Em tôi". Đây là lần đầu tiên hai mẹ con kết hợp với nhau, cùng làm sống lại bản nhạc để đời của nhạc sĩ Thuận Yến.
Có thể nói với riêng NSƯT Thanh Lam, “Bản tình ca cha viết” là một chương trình đặc biệt, được chị ấp ủ từ nhiều tháng nay. Bởi lẽ những tác phẩm âm nhạc của nhạc sĩ Thuận Yến đã đặt nền móng cũng như tạo dấu ấn mãnh liệt trong sự nghiệp của chị. Những tác phẩm như “Chia tay hoàng hôn”, “Tình yêu không lời”, “Khát vọng”, “Em tôi”, “Màu hoa đỏ”... đều là những mốc son trong từng giai đoạn âm nhạc của chị, được công chúng mến mộ và tôn vinh. 
Đại gia đình Tham Lam và bạn bè thân thiết đã cùng tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Thuận Yến. 
Trong gia đình, cha và mẹ của Thanh Lam chính là những người thầy dìu dắt và tạo cảm hứng cho sức sáng tạo bùng nổ của Thanh Lam. Nhiều tác phẩm âm nhạc được viết ra để dành riêng cho giọng hát cá tính và hiếm có này. Chính vì thế Thanh Lam đã hát bằng cả trái tim, sự yêu thương vô hạn dành cho người cha quá cố của mình.
NGHE MẸ THANH LAM TRỔ TÀI CHƠI ĐÀN, NGÂM THƠ: