Thứ Tư

Thanh Lam với Nắng ở trên đầu

Thanh Lam với Nắng ở trên đầu
Thứ Ba, 02/10/2001 00:00

ĐIỆN ẢNH.- Ca sĩ Thanh Lam vào vai một nữ thủ môn “tả xung hữu đột” trên trường quay. Nắng ở trên đầu thì có gì lạ? Tác giả kiêm đạo diễn Võ Tấn Bình - vừa cười vừa giải thích, đó là anh “văn chương hóa” câu ngạn ngữ “chạy trời không khỏi nắng”.

Đọc kịch bản, mới hay mỗi nhân vật tự chống chèo với cuộc sống theo mỗi cách, kẻ được đời đội lên, người bị đời đạp xuống, song nếu biết hướng về “luồng sáng cứu rỗi” luôn có trên đầu, sẽ tìm đến được với bến bờ tình yêu. Như Ngữ tài năng, một thời bị “rớt” xuống tầng sát đất vì sự thiếu kiến thức của người phụ trách, đã có cơ may tìm lại được vị trí của mình. Như Thủy xinh đẹp, giỏi giang, đã kịp quay về với mái ấm gia đình trước khi sa chân lỡ bước...
Sáng sớm ngày 26-9, đoàn làm phim gần chục người đã “đổ quân” vào Trường Dạy nghề Lý Tự Trọng trên đường Hoàng Văn Thụ - TPHCM với “chỉ tiêu” 40 cảnh trong ngày cho trường đoạn về trận đá bóng giữa hai lớp hóa công nghiệp và kinh tế. Hiện trường quay là sân bóng của Trường Lý Tự Trọng. Đây là cảnh hồi tưởng của hai nhân vật chính, chàng là một tiền đạo xuất sắc của đội bạn, còn nàng là thủ môn, đồng thời là cô gái duy nhất trong đội bóng đối phương. “Ghét của nào trời trao của đó” và họ đã trở thành vợ chồng ứng với câu nói dân gian trên. Họ đồng sàng mà dị mộng, dấu véc tơ cuộc đời họ dường như luôn đi ngược chiều nhau. Nhưng cuối cùng, họ cũng tìm được một điểm để hội tụ.
Cả hai diễn viên chính của Nắng ở trên đầu đều là ca sĩ. Với Thanh Lam, đây là lần thứ hai đóng phim. Hơn 10 năm trước, chị đã từng vào vai chính trong bộ phim Người hùng đá đỏ bên cạnh Lý Hùng. Đóng cặp với chị là Quang Sơn, ca sĩ của Đoàn Ca nhạc nhẹ Đồng Nai, anh ruột của ca sĩ Quang Linh, người đầu tiên làm quen với phim ảnh. Trong trang phục áo thun quần soọc, Thanh Lam trông thật trẻ trung, hồn nhiên. Nhìn chị đầu trần phơi mình dưới cái nắng chang chang, “tả xung hữu đột” chụp bóng như một thủ môn thực thụ không ít người ái ngại cho ngôi sao ca nhạc quen diễn dưới ánh đèn “dễ chịu” của sân khấu. Nhưng Thanh Lam thích như vậy. Khi đã nhận lời mời đóng phim, chị đã nhanh chóng bay từ Hà Nội vào và đã “rất ngoan” trên sân quay. Thanh Lam đã đem ngọn lửa đam mê ở sân khấu ca nhạc truyền nóng sang không khí sàn quay. Hy vọng Thủy của chị trong Nắng ở trên đầu sẽ là một vai diễn đáng nhớ.
Nhật Lam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét