Thứ Tư

Cuộc phỏng vấn trực tuyến của Thanh Lam

Cuộc phỏng vấn trực tuyến của Thanh Lam 14:32', 16/4/ 2003 (GMT+7)


(VietNamNet) - Khi nhắc đến các thần tượng âm nhạc của giới trẻ hiện nay, như một quy luật văn hoá bất biến, hầu như mọi người đều nhắc đến ca sĩ Thanh Lam đầu tiên và chính những ngôi sao như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà cũng thừa nhận rằng họ khâm phục sự nghiệp âm nhạc của cô. Mời quý vị xem toàn bộ cuộc giao lưu của Thanh Lam với độc giả VietNamNet.




Dan - Nam - [dan-brotex@hn.vnn.vn]
- Tôi và nhiều người đã được nghe Thanh lam hát, xem Thanh Lam biểu diễn trên màn hình, chưa được gặp trực tiếp. Tôi rất thích chất giọng và phong cách biểu diễn của Thanh Lam. Có được sự thành đạt đó, Thanh Lam đã cần cù lao động nghệ thuật, kiên nhẫn học hỏi để tiến lên. Chúc Thanh Lam luôn khoẻ, thanh đạt hơn nữa trong sự nghiệp. Chúc Thanh Lam ngày càng toả sáng! ( Hoang Van Khiem - Xi nghiep san xuat kinh doanh hang xuat khau Nam dinh 10 A O 20 phuong Ha long - Nam Dinh Tel: 350 648057 Fax: 0350 639734)
- Cảm ơn những lời chúc tốt đẹp anh đã dành cho Thanh Lam.



Nguyen Huu Hanh - Nam - [lehonghoa@hcm.vnn.vn]
- Chào ca sĩ Thanh Lam! Bài Giọt nước mắt đầu tiên (Phú Quang, Album Một dại khờ, một tôi) --> Tôi nghe và tâm đắc! Cảm xúc của bạn khi hát bài hát này!
- Chắc là tất cả mọi người ai cũng có những giọt nước mắt. ''Giọt nước mắt đầu tiên'' của Phú Quang Lam cũng rất thích, nhưng chỉ thích những giọt nước măt trong bài hát thôi nhé.

Lan Wilson - Nam - [ldwilson@itrweb.com]
- Cô Thanh Lam thương mến!. . Tôi thật là bứt rứt để thú nhận rằng tôi chưa có dịp thưởng thức giọng ca của những ca sĩ bên Việt Nam và cả giọng ca của cô. Nhưng qua những gì báo chí trong và ngoài nước nói về cô, tôi xin gửi đến cô những lời chân thành nhất của tôi. Tôi quý trọng nhân cách trình diễn và cách diễn tả, sự tận tuỵ với nghề nghiệp của cô. Cô nên hãnh diện vì đã đem đến cho thính giả của cô trong cũng như ngoài nước những giá trị thực sự, phogn cách đáng quý, sự hiến dâng cho nghệ thuật và khả năng chuyên nghiệp của một ca sĩ như cô mà thời nay tôi hiếm thấy. Tôi nghĩ, nếu tôi là ca sĩ thì tôi cũng không làm gì khác hơn vì tôi luôn chú trọng đến phẩm chất, phong cách trình diễn, đạo đức tác phong của người ca sĩ. Xin cầu mong cô luôn được thành công và tiến xa hơn nữa trên con đường phục vụ nghệ thuật. Kính chào.
- Mong rằng anh sẽ có nhiều thời gian để nghe và hiểu về âm nhạc Việt Nam. Tôi mong sẽ là một trong những ca sĩ đóng góp thêm những giai điệu thật đẹp cho âm nhạc Việt Nam.

Le Thi Thanh Xuan - Nam - [ledongxuan1971@yahoo.com]
- Chào chị Thanh Lam! Em thấy chị hát rất hay, nhất là những ca khúc do cha chị sáng tác. Sao chị không nhận lời với hãng thu âm của nước ngoài khi họ có ý mời chị? Chị có kế hoạc gì mới cho tương lai không?
- Thật ra chị đã tham gia thu đĩa với một nhạc sĩ nước ngoài, gốc Việt và là một trong những người chơi piano nhạc Jazz giỏi của thê giới. Hy vọng trong tương lai, chị sẽ làm được một album thật hay với nhạc sĩ này. Anh tên là Niels Lan Đỗ Kỳ.

nguyen anh tuan - Nam - [mailto:anhlatuan@yahoo.com]
- Chị đã bao giờ cảm thấy mình cần phải thay đổi phong cách hiện nay của mình chưa? Phong cách biểu diễn chẳng hạn?
- Mỗi người cần cả con đường dài để khẳng định phong cách của mình, nhất là trong nhạc nhẹ việc tạo ra phong cách riêng là điều rất khó. Theo tôi, quan trọng nhât là mình phải dung hoà được thị trường âm nhạc chung chứ không phải là phải thay đổi phong cách của mình.



Le Cong Nguyen - Nam - [nguyenlc@bidv.com.vn]
- Chào chị Thanh Lam! Em rất thích nghe chị hát những ca khúc trữ tình, sâu lắng. Em muốn hỏi dự định năm 2003 chị có đưa ra một đĩa đơn nào không? Hoặc có một chương trình độc diễn nào không? Em có thể biết địa chỉ email hay trang web nào đó của riêng chị không? Và xhị có chuyển hẳn sang hát nhạc Jazz không?
- Thật ra chị muốn pha phong cách nhạc Jazz với nét nhạc dân tộc của Việt Nam, bởi sao chép thì không bao giờ hay so với bản chính. Chị hiện đang thu một đĩa song ca với ca sĩ Trần Thu Hà và đang chuẩn bị ý tưởng cho đĩa đơn của mình.

Chị đang có rất nhiều người muốn làm trang web cho mình nhưng chưa biết sẽ làm việc với ai, nhưng chắc là sớm thôi. Lúc đó các em sẽ biết.

Ngoc Hinh - Nam - [hinh240@fptnet.com.vn]
- Càng ngày em càng thấy chị đẹp và trẻ hơn. Bí quyết nào giúp chị có được điều đó? Có phải do phong cách trang điểm, cách sống? Nhiều ý kiến tranh luận rằng có thể một phần của công nghệ thẩm mỹ giúp chị trở nên quyến rũ như thế. Điều đó không sao nhưng thực sự là mỗi ngày chị một trẻ hơn và đẹp hơn. Em chờ câu trả lời của chị. Chúc chị luôn giữ được phogn cách và sự toả sáng như ngày nay!
- Cám ơn em đã dành cho chị những lời nói tốt đẹp. Chị nghĩ rằng vẻ đẹp bên ngoài một phần nào đó thể hiện vẻ đẹp bên trong. Về bí quyết cũng khó vì mỗi người đều có bí quyết riêng để sống và hoàn thiện.

nguyenducthinh - Nam - [nguyenducthinh1@hcm.vnn.vn]
- Tôi là một nhà doanh nghiệp sản xuất ôtô và cũng là người thích ca hát và ngưỡng mộ giọng hát của Thanh Lam và cả Thanh Lam nữa. Với tôi, ca sĩ trẻ hiện tại và cả một bộ phận nhạc sĩ là một thực trạng buồn của Nền Ca Nhạc Việt Nam. Thanh Lam là một trong rất ít ca sĩ có giọng hát hay, đặc sắc và luôn thể hiện bài hát với tâm hồn và kỹ thuật điêu luyện. Song theo tôi được biết, Thanh Lam mặc dù tài sắc vẹn toàn song hạnh phúc gia đình riêng thì không được như ý muốn, và hiện đang sống độc thân (với hai con). Vậy xin hỏi Thanh Lam có ý định lập gia đình nữa không? Và mẫu người mà Thanh Lam chọn là như thế nào?
- Về hạnh phúc gia đình, đối với tôi đó là điều rất riêng tư... Là một trong những ca sĩ hiện tại trong nền nhạc nhẹ của Việt Nam tôi mong chính khán giả là những ban giám khảo quyết định cho sự phấn đấu và vươn lên của mỗi nghệ sĩ.

Ho Thuy Tien - Nam - [hothuytien@hcm.vnn.vn]
- Tôi là một fan của chị. Tôi rất thích những đột phá của chị như trong bài hát Hồ Trên Núi. Thời gian gần đây, chị ít xuất hiện trước công chúng. Có phải chị đang chuẩn bị cho một kế hoạch nào đó hay tạm dừng vì lý do cá nhân?
- Hiện tại, tôi đang tập trung ý tưởng để làm một đĩa mới cho riêng mình trong tương lai. Hôm qua tôi vừa thu xong bài hát đầu tiên cho đĩa song ca với ca sĩ TrầnThu Hà. Chính vì vậy mà tôi không xuất hiện nhiều trước công chúng.



vannuoi - Nam - [vannuoi@pmail.vnn.vn]
- Chị có một giọng hát hay và thực sự đặc biệt so với tất cả ca sĩ khác. Nhưng có rất nhiều người đã có ý kiến về phong cách biểu diễn của chị, họ cho rằng giá như chị đừng quá lạm dụng sự thể hiện của khuôn mặt (nhắm mắt rất nhiều khi hát, chu môi, hoặc đau khổ cau có) trong khi biểu diễn thì sự xinh đẹp và quyễn rũ của chị cùng bài hát sẽ đi sâu vào trong lòng người hơn. Mặc dù đó là cách biểu diễn mang đậm phong cách Thanh lam nhưng chị nghĩ sao về vấn đề này nếu khán giả mong muốn chị tìm một cách thể hiện khác thì chị có tiếp thu không?
- Mỗi người có tật riêng. Với tôi, mỗi khi hát tôi tập trung toàn bộ tinh thần để thể hiện bài hát. Đôi khi, lãng quên sự thể hiện bên ngoài. Chắc chắn tôi sẽ tiếp nhận góp ý của bạn.

Pham The Duc - Nam - [tcimduc@hcm.vnn.vn]
- Em muốn hỏi chị Thanh Lam rằng chị có thấy mình hơi lập dị khi mặc nhiều bộ quần áo không được kín đáo lắm lên biểu diễn không? Quan hệ của chị và Hồng Nhung ra sao rồi?
- Lam và Nhung vẫn biểu diễn cùng nhau và là những người bạn đồng nghiệp. Về trang phục, đối với Lam, trang phục trên sân khấu mang tính thời trang, nghệ thuật nên đôi khi có thể hơi khó nhìn.

nhu nguyen - Nam - [nguyengianhu@yahoo.com]
- Châm ngôn cuộc sống nào Thanh Lam tâm đắc nhất? Theo Thanh Lam điều gì là quan trọng nhất để Thanh Lam trở thành ca sĩ hàng đầu ở Việt Nam hiện nay?
- Tôi thích nhất câu nói: Có chí ắt làm nên. Điều quan trọng nhất trong cuộc sống là phải luôn luôn phấn đấu và học hỏi.

Nguyễn Văn Thuyết - Nam 27 tuổi - Khối 12 Thôn Đông - Phủ Lỗ - Sóc Sơn - Hà Nội
- Thưa chị Thanh Lam, gần đây các ca sĩ trẻ đang hát lại những bài hát thời kháng chiến, chị nghĩ sao về vấn đề naỳ?
- Đôi khi, tôi cũng thấy buồn cười khi những bài hát kháng chiến được hát remix. Nhưng mà cũng có thể đó là những ý tưởng của hãng đĩa họ muốn kinh doanh.



anhtk - Nam - [anhtk@dng.vnn.vn]
- Tôi rất thích album Mây trắng bay về của chị. Hầu như ngày nào tôi cũng nghe hai bài hát trong đó là Mây trắng bay về và Hy vọng. Tôi xin hỏi chị có cảm xúc gì khi hát hai bài này? Tôi rất mong được nghe hai bài hát này trong live show của chị, không biết chị có ý định tổ chức một live show tại Đà Nẵng không?
- Tôi sẽ cố gắng để có những buổi liveshow tiếp theo. Mây trắng bay về là một bài hát mà tôi cũng rất thích. Thường thường mối khi hát, tôi đều thấy mình thật sự sống trong từng hơi thở của bài hát.

Vu Hong Loan - Nữ 29 tuổi - 1260@hn.vnn.vn
- Nếu bây giờ phải lựa chọn giữa hạnh phúc gia đình và sự nghiệp thì chị chọn cái nào?
- Đối với tôi, cả hai điều đó đều không thể thiếu trong cuộc sống. Cái chính là mình phải biết dung hoà giữa hạnh phúc riêng tư và sự nghiệp, phải biết cho và biết nhận.

PHẠM MẠNH CƯỜNG - Nam 44 tuổi - 3,QUANG TRUNG TP.ĐÀ NẴNG
- Tôi rất thích những bài hát trữ tình của Thanh Lam hát và thỉnh thoảng theo dõi trên báo những bài viét về Thanh Lam.Tôi thực sự thông cảm với những khó khăn,mất mát mà một người nghệ sĩ phải chịu. Nhà văn Enburg đã nói:"Nếu cuộc đời có phụ bạc ta,thì ta vẫn còn môt cuộc đời khác nữa. Cuộc đời đó không ai cho ta cả, nó được xây nên bởi những niềm say mê và cả những đau khổ trong tâm hồn. CUỘC ĐỜI ĐÓ LÀ NGHỆ THUẬT!". Chị có đồng ý thế không?
- Tôi đồng ý với những lời anh nói. Cuộc đời, theo riêng tôi, mình sẽ sống làm sao để không bao giờ phải hổ thẹn với chính mình.
hothanhtam - Nam 29 tuổi - lAO cAI
- Chị có thấy rằng mình rất xinh đẹp và đầy quyến rũ không?
- Thường thì hạnh phúc hơn là mình được người khác nói với mình điều đó. Cảm ơn bạn.

[xindoimotchutbinhyen@yahoo.com] - Nam -
- Nghe chị hát nhạc Trịình quả không giống ai, rất đặc biệt và lạ nữa. Chị có ý định ra một đĩa hát nhạc Trịnh nữa không?
- Một số khán giả không thích cách Lam hát và hiểu về nhạc của anh Trịnh Công Sơn nhưng rất tự nhiên Lam muốn được hát và thể hiện nhạc anh Sơn theo tình cảm thật của mình.



khucthithuynga - Nữ 24 tuổi - stockholm
- Chi Lam oi. Em nghe noi la chi khong bao gio dong y cho bat cu chuyen gia trang diem nao trang diem cho chi.Tai sao vay?.
- Thường thì mình tự trang điểm bởi ngày nào mình cũng được ngắm gương mặt của mình qua gương, biết rõ đâu là những ưu điểm và nhược điểm của chính mình. Nhưng nếu theo yêu của của Ban tổ chức thì vẫn có chuyên gia trang điểm cho mình.

INTRAHA - Nam - [intraha@hn.vnn.vn]
- Tôi là người yêu tiếng hát Thanh Lam - Thanh Lam có chất giọng đặc biệt, điều này do thiên phú hay do tập luyện? Thanh Lam là ca sĩ có nhiều người hâm mộ nên rất bận rộn, Thanh Lam có giành nhiều thời gian cho công việc gia đình không? Có thời gian giải trí không?
- Theo tôi ông trời sẽ cho 40%, còn 60% là phải rèn luyện. Tôi dành rất nhiều thời gian cho gia đình, nhất là cho con. Những giây phút ở gần con là những giây phút quý giá nhất đời tôi.

dsea - Nam 26 tuổi - Paris
- Chị Lam, em và các bạn em rất thích giọng ca đặc biệt và phong cách biểu diễn của chị. Nhưng trên nhất là cuộc sống rất nội tâm của chị. Tuy nhiên em không hiểu như thế thì có gọi là "khép kín" không? Thêm nữa, chị có kế hoạch qua Paris biểu diễn một chuyến không? tụi em trông chờ chị ...
- Cũng chưa biết là bao giờ mình được sang Paris biểu diễn, nhưng mong rằng, một ngày gần thôi chị sẽ được hát tại Paris cho em nghe nhé.

Le Quang Vinh - Nam - [vinhlq@bidv.com.vn]
- Chào chị Lam, em là Vinh trước làm cho anh Hoàng đây. Chị khoẻ không? Sắp có albummới chưa để bọn em đi lùng mua
- Chị đang chuẩn bị thu album song ca cùng Trần Thu Hà. Chờ một tý nhé.

[anhneu@yahoo.com] - Nam -
- Chị Lam, em có một người chị gái có rất nhiều điểm giống chị (bằng tuổi chị nữa), hình dáng và cuộc sống... chị ấy đang khủng hoảng về chuyện gia đình. Chị có thể cho chị ấy một lời khuyên được không? Và nếu có thể thì em gửi thư cho chị theo hôp thư nào?
- Trong cuộc sống, ai cũng có những lúc gặp khó khăn nhưng với chị, những lúc ấy phải thật bình tĩnh để nhìn lại chính mình và cần sự giúp đỡ của những người bạn thân và gia đình. Mọi việc rồi sẽ qua thôi. Mỗi lần ngã thì sẽ phải đứng dậy để vươn lên và hoàn thiện.

Hoai Linh - Nữ 24 tuổi - so 4 Da Tuong
- Tôi đã từng nghe đĩa Tự sự của Thanh Lam, trong đó có toàn bộ các bài hát đều do cha chị sáng tác, liệu trong thời gian tới, chị có kế hoạc ra một đĩa nhạc nào với các bài hát cũng do nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác hay không?
- Lam sẽ thu một đĩa mới với cha của mình. Bây giờ Lam đang lựa chọn những bài hát của ba mà phù hợp với phong cách của mình. Trong tương lai, bạn hay đón nghe nhé.



vucongkhanh - Nam 35 tuổi - P102b-H3.TT Kim Giang, Thanh Xuan, HN
- 1.De co duoc thanh cong: 99%la co gang cua ban than, chi co 1% la may man. Thanh Lam co duoc nhu hom nay, 1% may man la nho nhung SANGTAC cña NGUOI CHA-Thuan Yen?
- Lam nghĩ rằng, may mắn rất nhiều bởi vì Lam là một ca sĩ được sinh ra trong một gia đình âm nhạc. Ba và mẹ là hai người thầy và hai khán giả luôn cổ vũ và động viên Lam.


Hieu Nguyen California, USA - Nam - [hieudnguyen@yahoo.com]
- Khi còn trẻ, Thanh Lam hâm mộ những ca sĩ Việt Nam nào và bây giờ cô thích giọng ca nào nhất? Trong các cai sĩ hải ngoại, cô hâm mộ ai nhất?
- Từ nhỏ, tôi rất thích giọng hát chị Vân Khánh, Lệ Quyên và Ngọc Bích. Tôi cũng nghe nhạc của ca sĩ hải ngoại Khánh Hà và anh Tuấn Ngọc, chị Khánh Ly.

Lê Hiếu - Nam 26 tuổi - 25A, Trần Bình Trọng
- Chào chị Thanh Lam, Nguời ta thường nói rằng "chiếc áo không làm nên thầy tu" nhưng đối với những nguời nghệ sĩ đặc biệt là nghệ sĩ có lẽ phải đến 30% thành công đạt đuợc nhờ có một vẻ bề ngoài hấp dẫn khán giả. Chị là một trong số ít những ca sĩ bị nằm trong 2 cực, một bên là khen chị hết lời và một bên là không tiếc lời chê. Chị nghĩ gì? Phải chăng sự xấu hay đẹp đó một phần do tâm trạng chị tạo nên? chị nghĩ gì về thế hệ ca sĩ trẻ hiện nay khi nhiều nguời trong số họ thành công nhờ việc đánh bóng tên tuổi qua sự quảng cáo và một hình thức đẹp đẽ hơn là một giọng ca đẹp.
- Tôi là một ca sĩ mà cũng có những người yêu mình đến cực đoan và cũng có người không nghe được những bài hát mà tôi trình bày. Nhưng đối với tôi, những bài mình hát chính là tính cách của mình.

Tôi thấy những cai sĩ trẻ hiện nay cũng có những ca sĩ có khả năng thật nhưng rất ít, đôi khi họ lăng xê những ca sĩ có thể sẽ làm hỏng thị hiếu âm nhạc chung của Việt Nam.

Vũ Phương Lan - Nữ 38 tuổi - 30 Phan Dinh Phung
- Thưa chị Thanh Lam, tôi được biết thông tin là thù lao của một số ca sĩ trong hàng sao như chị có thể lên đến 5-7 triệu đồng/một bài. Chị có nghĩ đến trách nhiệm đóng thuế thu nhập của mình không? Chị nghĩ thế nào về sự chênh lệch giữa thu nhập của giới ca sĩ hiện nay và các ngành nghề khác như bác sĩ, giáo viên, các nhà nghiên cứu khoa học.... ?
- Trong những buổi diễn của mình, tôi và các ca sĩ khác đều đóng thuế thu nhập; không nên so sánh nghề nghiệp của mình với ai hết. Hạnh phúc nhất là cảm thấy những điều mình mong ước và tiếp tục theo nó.



Nguyễn Hồng Thái - Nam 24 tuổi - 77 Nguyễn Thái Học, Hà Nội
- Chào chị Thanh Lam, chào các anh, chị trong room giao lưu trực tuyến.. Chị nghĩ thế nào về tính thương mại trong nền âm nhạc hiện nay, có khi nào người ca sỹ giống như là một "buyer" mà "seller" là các nhạc sỹ?. Chúc chị đón ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ!
- Nền âm nhạc Việt Nam trong vòng 1 năm nay, theo tôi, có nhiều biến đổi. Cũng có khi những nhà sản xuất nhạc làm hỏng những ca sĩ của mình. Mình có thể dung hoà giữa sự đòi hỏi của khán giả nhưng cũng phải hướng thẩm mỹ nghệ thuật thực sự cho người nghe.

The Le V - Nam 16 tuổi - HN
- Chị là một người phụ nữ đẹp, điều này quá rõ ràng. Chị là con của nhạc sỹ nổi tiếng THuận Yến. Chị có giọng hát ''một không hai'', điều này cũng tất nhiên. Yếu tố nào trong ba yếu tố này tác động lớn nhất cho sự thành công của ca sỹ Thanh Lam, thưa chị ?
- Cả ba yếu tố đều phải kết hợp với nhau để thành công.

quy thai - Nam - [nguyenquythai@yahoo.com]
- Tôi là một khán giả rất ái mộ cả hình thức lẫn tiếng hát của Thanh Lam. Các bạn đồng nghiệp trong cơ quan tôi cũng vậy. Xin được hỏi Thanh Lam: 1. Sau khi gặp những thất bại trong lĩnh vực tình cảm của mình, liệu Thanh Lam có còn muốn tiếp tục những cuộc phiêu lưu mới? 2. Nếu ca sĩ đồng ý, chúng tôi (một trường Đại học dân lập) có thể mời chị đến giao lưu với sinh viên không?
- Tôi rất muốn được giao lưu với sinh viên của trường bạn. Đối với tôi, cuộc sống là một chặng đường rất dài, chúng ta sẽ phải tiếp tục bước đi, và tôi cũng vậy.

Phan Le Quan - Nam 25 tuổi - 57 Huynh Thuc Khang
- Mọi người rất tò mò về đời tư của các ca sĩ, chị là một trong những ca sĩ nổi tiếng!!. Chị có thấy phiền phức khi báo chí, dư luận luôn để ý tới từng bước đi của chị trong đời tư không??
- Tôi thật sự chỉ muốn được hát với những khán giả tôi yêu thích và mỗi con người đều muốn cất một góc riêng cho chính mình. Tôi sợ nhất là cái gì cũng phải phơi bày ra.

Hong Phuc - Nam 25 tuổi - Quang Binh
- Xung quanh chi Lam co dong nguoi khong? Chi da tham gia tra loi fong van tren mang bao giochua? Chi dang thay the nao?
- Xung quanh tôi rất đông người, toàn các cô xinh đẹp. Có muốn vào đây ngồi chung không? Toàn phụ nữ thôi. Tôi thấy rất vui.



Ngo Phuc Cuong - Nam - [npcuong@microsoft.com]
- Ngày hôm qua, trong cuộc trao đổi với gia đình nghệ sỹ trên tivi, khán giả đã được nghe về các nhân vật trong gđ Thanh Lam, tuy nhiên tôi không kịp nghe giới thiệu về cậu em trai – anh làm gì và có phải cũng làm về nghệ thuật không? Chúng tôi rất ấn tượng về cô em Dâu của Thanh Lam khi nghe cô hát bài Việt Nam và nói tiếng Việt lưu loát như vậy.
- Em trai mình là Trí Minh là người phối khí cho đĩa Tự sự của Lam và ba. Anh là biên tập viên Đài truyền hình Việt nam. Tôi có một cô em dâu nói là Tây khi mở mắt, còn nhắm mắt lại thì tưởng là một cô gái Việt Nam. Cô ấy người Đan Mạch, là cán bộ nghiên cứu môi trường cho Chính phủ Đan Mạch.

Vu Luong - Nam - (88 Nguyễn Du, Hà Nội) [luongnd2002@yahoo.com]
- Chị là một người phụ nữ có cá tính. Tôi đã từng được xem những bức tranh sơn dầu chị vẽ. Nó đẹp, nhiều thông tin nhưng cũng thể hiện rõ những sóng gió đau khổ trong cuộc đời của chị. Với mỗi lần gặp sóng gió trong cuộc đời, chị ứng xử với nó như thế nào? Điều gì đã giúp chị vượt qua và vươn lên?
- Tôi thấy mình là một người phụ nữ được rất nhiều sự thử thách của đời sống. Tôi cho đấy là một hạnh phúc, bởi vì con người sẽ trưởng thành và vươn lên trong chính những sự khắc nghiệt của đời sống. Tôi rất thích vẽ, đó là những giây phút riêng tư nhất mà không ai biết tới.

Tuyen Tran - Nam 25 tuổi - New Orleans, USA
- Giọng ca của ThanhLam luôn có hồn và mạnh mẽ, luôn mang một nét lãng mạng bất cần. Vậy ThanhLam có thể cho biết bí quyết nào và cách nào dể ThanhLam có sự mạnh mẽ khi trình diễn nhiều bài hát cùng một lúc mà không mất đi chất giọng mà còn quyến rũ một cách lạ lùng. (I love you so much ThanhLam. Good luck to you and the best wish to you.)
- Đối với tôi, tất cả những tình cảm thật nhất phải được chảy ra từ trái tim của mình. Cám ơn những tình cảm đặc biệt mà bạn đã dành cho mình.

Ngo MinhTam - Nữ - [bamebinandem@yahoo.com]
- Thanh Lam nghĩ gì về nhạc Trịnh? Bạn nghĩ gì về câu hát trong một ca khúc của bác Trịnh: Sống trong đời sống cần có một tấm lòng? Thanh Lam nghĩ gì về tình hình âm nhạc Việt Nam? Nếu bắt buộc phải ngừng hát, bạn sẽ...?
- Nhạc của anh Trịnh Công Sơn đối với Lam như những câu ca dao ngọt ngào đơn giản sống mãi mãi trong trái tim của mỗi chúng ta. Theo tôi, hiện tại, âm nhạc của Việt Nam đang trong thời kỳ có thể nói là khủng hoảng. Họ quá dễ dãi để nổi tiếng và quá dễ dãi để hát. Đó cũng là một phần của công nghệ quảng cáo và một phần nhỏ cũng về phía người nghe nữa. Mong rằng sẽ có những sự hưởng ứng và khích lệ dành cho những người họ hát và lao động thực sự.

thanh Hoa - Nữ 40 tuổi - Bắc Ninh
- Tôi rất nguỡng mộ giọng hát tuyệt vời của Thanh Lam nhưng tôi (và nhiều nguời nữa) không thích lắm cái cách Thanh Lam hay nổi hứng kéo daì, ngân mãi vì nó nhàm quá.Vì sao khi hát Thanh Lam hay làm thế? Do cảm hứng bất chợt hay do ý đồ nghệ thuật?
- Cũng có thể đôi khi tôi để cho tình cảm của mình trôi ra một cách quá tự nhiên và bản năng. Tôi sẽ dung hoà điều này bạn nhé!



Yang Zhong Xian - Nam 28 tuổi - 265 Thuy Khue, Tay Ho, Hanoi
- Trong cac tinh thanh tren ca nuoc thi noi nao chi yeu thich va hay dien nhat? Va chi co the cho biet neu hat cung voi mot ca si khac thi chi thuong hay thich hat cung voi ca si nao?
- Tôi hay diễn nhất ở TP.HCM và Hà Nội. Dạo này, tôi hay hát song ca với nữ ca sĩ Trần Thu Hà.

suong lam diep - Nữ 24 tuổi - thanh xuan
- Chào chị Thanh Lam. Tôi không phải người ham mộ chị nhưng rất nể chị khi thấy chị hát trên sân khấu. Tôi muốn hỏi chị một điều thật băn khoăn rằng: Đứng ở vị trí một ca sỹ có tên tuổi, thành danh, chị thấy sao khi các ca sỹ ở hà Nội mình cứ lần lượt đến nơi khác lập nghiệp để lại sân khấu HN lạnh lẽo vậy, kể cả chị cũng ít xuất hiện trên sân khấu HN thời gian gần đây?.
- Thật sự tôi yêu quý nơi tôi đã sinh ra và lớn lên, nhưng ở Hà Nội thì sân khấu đúng là ít được vang lên những giai điệu âm nhạc, bởi mỗi một chương trình lớn phải chuẩn bị rất cẩn thận. Cũng có thể là rất khó để kéo những khán giả Hà Nội ra đường. Dạo này, ngay cả TP.HCM cũng vậy. Có thể chúng ta đang thiếu một chương trình thật sự hay để lôi cuốn khán giả.

Nguyen Quynh Nhu - Nữ - [nqnhu@dnu.edu.vn]
- Theo cảm nhận của tôi, chị là một người đàn bà hát, có nội tâm sâu thẳm. Đã bao giờ trong chị có sự xung đột giữa tính lãng mạn nghệ sĩ và những bổn phận của một người phụ nữa theo khuôn màu xã hội Á Đông? Chị nghĩ gì về sự trả giá cho những thành công mà bản thân đã đạt được? Chị có điều gì để tiếc nuối hay mong đợi có một điều kỳ diệu sẽ đến trong một ngày nào đó?
- Tôi nghĩ, cuộc sống không phải là một câu chuyện cổ tích. Điều kỳ diệu không bao giờ tự đến mà chính mình phải nắm bắt những giây phút kỳ diệu bay quanh cuộc sống của chính mình.

Theo tôi, âm nhạc và tiếng hát chính là tiếng nói của nội tâm và bản thân mình.

hothanhtam - Nam 29 tuổi - lAO cAI
- Hôm qua xem chương trình dành cho người hâm mộ trên truyền hình, thấy chị hài hòa trong nhiều mặt: kính trọng, yêu thương và sống chan hòa cùng bố mẹ, tài năng nghệ thuật, khuôn mặt đôn hậu vị tha. Em cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ và yêu chị lúc nào không biết, liệu chị có để ý đến một người như em không?
- Tôi yêu quý gia đình mình vì đấy chính là điểm tựa vững chắc nhất mà tôi có. Tôi luôn để ý đến bạn đấy.



DC_QN - Nam - [fosterdnz4@dng.vnn.vn]
- Là một ca sĩ, đương nhiên ai cũng muốn mình được đông đảo khán giả mọi lứa tuổi, tầng lớp yêu chuộng. Nhưng với phong cách, chất giọng của mình, mỗi ca sĩ chỉ có thể chọn cho mình một giai tầng đối tượng khán giả hâm mộ nhất định. Đối tượng khán giả chính của chị là những ai, thuộc lứa tuổi nào?
- Khán giả lắng nghe tôi hát là tất cả những người yêu âm nhạc, nhưng chắc với phong cách của mình, khán giả của tôi là những người trung niên.

Nguyen Ngoc Phong - Nam 30 tuổi - Ninh THuan
- Toi doc bao ANTG, thay Thanh Lam tra loi phong van "Em la nguoi co don va that bai". Bay goi Thanh Lam co con suy nghi nhu vay khong?
- Cuộc sống có thất bại thì mới cảm thấy được những hạnh phúc khi mình thành công... Với tôi, cuộc sống là một chặng đường dài, tôi luôn muốn vươn lên bằng chính khả năng của mình. Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình là một người thành công.

Nguyen Tran The Nguyen - Nam 21 tuổi - 295/12E, No Tang Long, P13,Q.Binh Thanh
- Em đã nghe chị hát nhieu bài va em rất thích chất giọng của chị, em được biết chị có hát chung với ca sỹ Trần Thu Hà, vậy chi co nghĩ chất giọng của chị phù hợp với loaị nhax Jazz ma Trần Thu Hà hát không ?
- Trần Thu Hà là một ca sĩ cũng đã từng hát song ca với Lam. Khi hát chung với nhau, điều quan trọng nhất là phải biết dung hòa và lắng nghe nhau.

Tran Thi Thuy Duong - Nữ 23 tuổi - Tp HCM
- Chị đã nghe bài hát "Tình yêu thức dậy" trong đĩa Made in VN của Mỹ Linh và cô ấy đã nói rằng tặng riêng cho chị và anh Quốc Trung, chị nghĩ như thế nào về lời nói của cô ấy rằng: hạnh phúc ngay bên cạnh mình, nghệ sĩ thì lại quá lãng mạn, nên để vuột hạnh phúc mà không hay!
- Cám ơn những gì mà Mỹ Linh đã dành tặng cho Thanh Lam. Còn theo tôi, nếu tình cảm thật từ trái tim, với thời gian, ta sẽ hiểu và nhận.

Truơng Ngọc Thụy - Nam 31 tuổi - 45 Nguyễn Văn Trỗi - Đà Lạt
- Thanh Lam mến, trong cuộc đời ca hát của chị có lẽ chị đã hát rất nhiều ca khúc của những nhạc sỹ khác nhau và một số trong những ca khúc đó đã đưa chị lên đỉnh vinh quang như ngày hôm nay, có bao giờ trước khi trình bày một ca khúc nào chị có suy nghĩ mình phải có nghĩa vụ phải xin phép và trả tiền bản quyền cho nhạc sỹ sáng tác ra ca khúc đó không?
- Mỗi khi biểu diễn hay thu băng, tôi đều thực hiện đúng quy định về bản quyền. Tôi đã hát rất nhiều bài của những nhạc sĩ mà các bạn từng biết. Con đường đưa tôi đến vinh quang chính là những bài hát và sự khích lệ của những người yêu thích mình và nhiều điều khác nữa.



Lam - Nam 29 tuổi - Hanoi
- Chào chị Thanh Lam, hình như chị nấu ăn rất ngon. Chị có ý định kinh doanh nhà hàng không? Chị thích nhất nhà hàng nào ở Hà nội?
- Tôi rất thích nấu ăn. Cũng có thể vì tôi hay ăn nữa. Ở Hà Nội thật sự tôi lại rất thích ăn phở bò, đặc biệt là phở ở Lý Quốc Sư.

Trần Hồng Công - Nam 25 tuổi - Bắc Kinh
- Chị Thanh Lam thân mến, chị có sợ SARS không?. Chị có muốn ủng hộ những nguời không may mắc SARS không?
- Tôi rất sợ và lo căn bệnh này sẽ lan rộng. Tôi mong rằng, trong thời gian ngắn nữa, nền y học thế giới sẽ tìm được cách ngăn chặn, loại trừ căn bệnh này.

home - Nữ 20 tuổi - sing
- Trong Album mây trắng bay về có 1 bài chị hát cùng ca sỹ Trung Kiên. Nó gợi em nhớ đến ca sỹ Pavarotti hát cùng bạn bè. Có phải bọn chị học tập từ Pavarotti không ạ?
- Là một người làm nhạc tôi phải nghe và học rất nhiều từ những đồng nghiệp của mình.

nuyen duc huong - Nam 27 tuổi - xom thuong son dong ha tay
- Chi Thanh Lam ơi, có bao giờ chị cảm thấy biểu diễn như một "con rối" của các ông bầu chưa? Chị có cảm thấy hãnh diện khi được phục vụ công chúng không? Chị có bao giờ hổ thẹn khi cảm thấy mình biểu diễn không vì mục đích cống hiến cho khán giả không?
- Tôi chưa bao giờ là một con rối của các ông bầu. Tôi luôn thấy, mình thật sự hạnh phúc khi được hát trước công chúng. Đôi khi, tôi hát cho khán giả và cả chính mình nghe nữa.

Nguyễn Lâm Hồng Mai - Nữ 26 tuổi - 716/8A1 Hậu Giang, P12, Q 6 , TP HCM
- Nếu gia nhập thị truờng thế giới, chị có suy nghĩ là sẽ thay đổi phong cách hiện nay, phong cách đã để lại ấn tuợng rất đẹp trong lòng khán giả, để phù hợp với các ca sĩ Châu Âu, hoặc thay đổi theo yêu cầu của họ không? Và nếu trình diễn các ca khúc quốc tế chị có lựa chọn ca khúc phù hợp với chất giọng , phong cách của chị hay chỉ hát theo yêu cầu của họ?.
- Để thâm nhập thị trường quốc tế, theo tôi, làm sao mình phải giới thiệu được những nét nhạc đặc trưng của dân tộc mình và tạo một phong cách riêng. Đối với riêng tôi, điều quan trọng nhất khi mình làm việc với bất cứ ai, mình phải biết khâm phục và biết nghe và cảm nhận.



Lâm tấn Công - Nam 30 tuổi - 9/6 lương ngọc Quyến, F5, Q Gò Vấp,TP HCM
- Chào cô Thanh Lam, tôi cũng là người ái mộ cô qua hình dáng và phong thái biểu diễn, rất ấn tượng. Tôi xin được hỏi cô Thanh Lam một câu sau: Thanh Lam có đồng cảm với các nhạc sĩ, tác giả của những bản nhạc Thanh Lam trình bày? Thanh Lam có dự định sáng tác nhạc để tự thình bày? Cám ơn Thanh Lam, chúc cô luôn may mắn!
- Mỗi một bài hát mà tôi hát tôi đều cảm thấy sự đồng cảm của chính mình và người nhạc sĩ. Tôi cũng đã viết những bài hát về tình cảm của riêng mình. Tôi sẽ lựa chọn những bài hát mà tôi ưng nhất để được hát với các bạn. Mong rằng các bạn hãy đón nhận và khích lệ.

Nguyen Son - Nam 28 tuổi - Hanoi
- Thanh Lam có thể cho biết khán giả ở đâu để lại ấn tượng tốt nhất cho Thanh Lam? Ấn tượng đó là gi?
- Đối với tôi, khán giả ở tất cả mọi nơi mà tôi hát đều để lại những ấn tượng tốt đẹp. Tôi sẽ không thể hát một đêm hát mà không có người nghe. Các bạn đã thấy rõ được sự quan trọng của mình chưa?

hothanhtam - Nam 29 tuổi - lAO cAI
- Trên sân khấu chị trang điểm rất cầu kỳ, nhưng trong đời thường; đặc biệt là trong lúc đi du lịch chị thường không trang điểm, có phải chị có cùng tư tưởng như một người nào đó là "khi người ta chưa nổi tiếng thì có làm thế người ta cũng không thèm để ý, nhưng khi đã nổi tiếng rồi thì ai cũng biết, không cần phải phô trương" Liệu chị có cùng quan điểm?
- Tôi chưa bao giờ cẩu thả với chính bản thân mình cả sân khấu lẫn ngoài đời. Tôi luôn muốn mình có thể đẹp nhất trong khả năng. Vẻ đẹp bên ngoài cũng phải đi đôi với sự rèn luyện và gìn giữ.

thanh tâm - Nữ 35 tuổi - hanôi
- Sau những ánh đèn rực rỡ của sân khấu và những thành công, chị phải đối mặt với những sinh hoạt gia đình/bạn bè. Tôi thấy thời gian gần đây nhiều bài viết về hạnh phúc gia đình của chị không được xuôi gió, nào là đổ vỡ, nào là chia tay, tình bạn của chị cũng bị nhiều bài báo mổ xẻ,những xem ra hình như chị ngày càng xinh đẹp hơn và thành công hơn trong sự nghiệp. Phải chăng những lúc khó khăn nhất là lúc chị cần phải chứng tỏ bản chất của mình. Tôi đã nghĩ về một Thanh Lam như vậy, phải không thưa chị?
- Sau những ánh đèn sân khấu, tôi cũng là một người phụ nữ như tất cả các bạn thôi. Cuộc sống luôn thử thách và rèn luyện tôi. Cũng có thể sự không thuận lợi trong đời sống của chính mình cũng giúp cho tiếng hát của tôi khao khát và mãnh liệt hơn.



TRINH VU NGHIA - Nam 25 tuổi - 42 LE LAI HAI PHONG
- Nếu chỉ dùng một bài hát để thể hiện đúng nhất con người chị, chị sẽ hát ca khúc nào?
- Mỗi một bài hát đều biểu cảm những tình cảm đẹp, sự khát khao và mơ ước của một con người. Tôi thích bài Giọt nắng bên thềm của nhạc sĩ Thanh Tùng. Mỗi khi hát bài này, tôi như thấy mình sống trong bài hát.

Tuyen Tran - Nam - New Orleans, USA
- Nếu có một nguời quá yêu mến va say mê ThanhLam (như Tuyên chẳng hạn) nhìn thấy Thanh Lam trên dường phố hay shopping mall, chạy lại ôm Thanh Lam và hôn Thanh Lam mot cái, rồi tặng cho ThanhLam một đoá hoa hồng rồi nói I LOVE YOU. Vậy ThanhLam phản ứng như thế naò? (don't call police ok hihihihi)
- Tôi chưa bao giờ bị như vậy nên chưa biết sẽ phản ứng như thế nào nhưng người hạnh phúc nhất là người yêu và được yêu.

Đinh Công Luận - Nam 27 tuổi - Thanh Xuân, Hà Nội
- Bây giờ chị Thanh Lam còn chơi nhạc cụ dân tộc không ? Khán giả có thể có cơ hội xem chị biểu diễn đàn tỳ bà cùng với hát không?
- Lam đã học đàn 7 năm. Nếu có một bài hát phù hợp, Thanh Lam sẽ chơi lại đàn tỳ bà mà mình đã học.

tranthanhhuong - Nữ 22 tuổi - dh ngoai thuong ha noi
- CO NGUOI NOI RANG MOT BAI HAT CO MOT LAN THANH CONG DINH CAO NHAT.ROI SE KHONG BAO GIO TIM LAI DUOC CAM GIAC DO. CO BAO GIO CHI ROI VAO TINH TRANG NAY KHONG?NEU CO THI CHI LAM MOI CAM XUC VA BAI HAT BANG CACH NAO?
- Mỗi người theo tôi đều có những cảm nhận khác nhau. Khi hát điều quan trọng nhất là mình phải hát bằng tình cảm và trái tim. Khi đã làm được điều đó thì hạnh phúc vì đã làm hết mình.

Đàm Quang Minh - Nam 26 tuổi - Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
- Thanh Lam tưởng tượng ra mình như thế nào sau 5 năm, 10 năm nữa?
- Tôi cũng chưa bao giờ tưởng tượng mình 10 năm sau, nhưng đối với bản thân, tôi luôn cố gắng và rèn luyện với chính những khả năng của mình, còn thời gian thì vẫn là thời gian thôi, không ai tránh khỏi.



dinothang - Nam - [dinothang@hcm.fpt.vn]
- Chào chị Thanh Lam. Thật may mắn khi được giao lưu và đặt câu hỏi cho chị.Chị có thể kể về tuổi thơ của mình được không?
- Tôi thích hát từ nhỏ. Từ 3 tuổi tôi đã hát líu lo và đến hôm nay, tôi vẫn hát. Đó là điều hạnh phúc mà tôi đã có.

Huỳnh Điệp - Nam 28 tuổi - huynhdiep1212@yahoo.com
- Chị có cho rằng tiếng hát có thể làm cho thế giới thanh bình hơn không? Nếu có, chị có đủ kiên trì hát ngày hát đêm để ngăn chiến tranh?
- Đối với tôi, tôi đã sống khi còn nhỏ, phải trốn dưới hầm cùng với cha mẹ, nghe tiếng bom. Nếu có thể tôi sẽ hát cùng với tát cả mọi người, hát thật to để tiếng hát át tiếng bom. Tôi sợ nhất một thế giới mà mọi người sống trong thù hận và chiến tranh.

Đàm Quang Minh - Nam 26 tuổi - Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
- Thanh Lam ơi, những khi buồn, ngoài vẽ tranh, chị thường làm gì? Có khi nào, Thanh Lam bất chợt cảm thấy nỗi cô đơn ập về dù đang đứng truớc hàng vạn khán giả?
- Đôi khi tôi thấy mình cô đơn khi hát và cô đơn hơn khi một mình ra về sau đêm diễn nhưng không phải lúc nào cũng vậy... Tôi cũng như tất cả các bạn thôi: lúc vui, lúc rất buồn

Trần Thanh bình - Nam 27 tuổi - Hà Nội
- Chị Lam thân mến!Có bao giờ chị cảm thấy mệt mỏi vì sự nổi tiếng + tai tiếng và muốn dừng lại?.
- Tôi rất hạnh phúc bởi mình là một người ca sĩ được nhiều người yêu quý và quan tâm. Tôi hạnh phúc bởi vì mình đã sống và hát rất thật, còn cuộc đời không phải ai cũng hiểu mình.

Yen Lan - Nữ 20 tuổi - Ninh Binh
- Tran Thu Ha noi rang Thanh Lam la nguoi thay thân nhat. My Linh noi nhung not cao dau tien la do Thanh Lam bay. Dieu do that hu the nao? Nguoi ta noi su canh tranh giua cac ngoi sao vo cung khoc liet va nhung nguoi noi tieng kho co duoc mot tinh ban ben lau. Chi thay co dung khong? Chi co choi than voi ca si nao hoac la bi ca si nao do "canh tranh khoc liet"?
- Đối với tôi, tất cả mọi ngành nghề đều có sự cạnh tranh để vươn lên nhưng chân lý sống của tôi là phải cạnh tranh với chính bản thân mình. Còn tình bạn, chúng ta phải biết yêu quý và gìn giữ. Đôi khi, cũng phải có duyên với nhau mới là bạn được.

Phạm Thị Ánh Tuyết - Nữ 28 tuổi - Quảng Bình
- Chào chị Thanh Lam, tôi là một fan rất hâm mộ giọng hát của chị và cũng hâm mộ cả vẻ trẻ trung của chị nữa. Chị là một trong số rất ít những ca sĩ của Việt Nam hiện nay tạo ra được một bản sắc dặc biệt của riêng mình trong giọng hát cung như phong cách biểu diễn. Vậy xin duợc hỏi chị, chị nghĩ thế nào về những dòng nhạc nhẹ hiện nay đang là trào lưu của giới trẻ: các boyband và girlband nhảy múa nhiều hơn hát, chất giọng hầu hết na ná như nhau, không có một chút "nội lực" và chiều sâu, thay vào dó là duợc hỗ trợ rất nhiều bởi các thiết bị điện tử, tóm lại là trào luu nhạc "xem" nhiều hơn "nghe"? Xin cám on chị!
- Tôi thấy buồn vì đa số những nhóm hát band với nhau đều thu sẵn và ra nhảy múa thôi. Tuy nhiên, nếu một con đường dài nếu muốn đi đến đích thì thực sự phải có khả năng và sự phấn đấu nỗ lực để gìn giữ những cái mình đã có và tiếp tục vươn lên.

nguyen thi quynh huong - Nữ 24 tuổi - Marseille - France
- Tu noi xa nay, loi dau tien em muon gui den chi la la chuc suc khoe. Chuc chi co mot suc khoe doi dao de thuc hien tat ca nhung du dinh cua chi.. Va em muon hoi chi mot cau rang:. Co hay khong ton tai nhieu con nguoi trong mot nguoi ca sy. Tuc la nguoi ca sy ay cung nhu nguoi nghe sy, khi dung tren san khau ho duoc song nhieu cuoc doi. Va doi voi chi, pham chat can thiet nhat cua mot nguoi ca sy la gi?. Cam on chi
- Phẩm chất quan trọng nhất của một con người theo quan niệm của tôi là tấm lòng nhân hậu. Đúng như bạn nói, một ca sĩ được sống nhiều cuộc đời của chính mình và nhiều cuộc đời trong bài hát mà mình đã và đang hát.



Ngô Bích Hạnh - Nữ 25 tuổi - Hà Nội
- Ai là thần tuợng ca nhạc của chị?
- Tôi đã nghe và học rất nhiều người bạn đồng nghiệp.

Phạm Hoàng Thanh Sơn - Nam 23 tuổi - lớp 99DT2 đại học Kỹ thuật Đà Nẵng
- Chị nghĩ về các ca sĩ hát chép miệng trên sân khấu? Chị có khi nào như vậy không. Có chương trình nào đặc biệt cho SV miền Trung không chị?.
- Đã lâu lắm rồi Thanh Lam không được hát ở miền Trung. Thật hạnh phúc nếu sẽ được hát cho các bạn nghe và hát thật nhé.

Tôi thật sự dị ứng với những ca sĩ bật phần thu sẵn và chỉ đứng ra nhảy múa.

Pham Quynh Hoa - Nam - [lanhoa@netnam.vn]
- Chào chị Lam,. . Rất vui khi biết rằng chị có cuộc trò chuyện trực tuyến với độc giả VietNamNet. Tôi rất thích giọng hát và phong cách biểu diễn rất riêng và rất ... Thanh Lam của chị. Chị có thể cho biết điều gì là quan trọng nhất trong cuộc đời biểu diễn nghệ thuật của chị như một ca sĩ?
- Quan trọng nhất với tôi là sẽ làm một bông hoa trong hàng nghìn bông hoa làm đẹp cho nền nhạc nhẹ của Việt Nam.

Nguyen Tran - Nam 40 tuổi - Praha,CH Sec
- Thanh Lam da tung sang bieu dien tai Sec va rat duoc dong dao khan gia ham mo, nhung may nam tro lai day cac doan ca nhac sang bieu dien o Dong Au luon thay vang bong Thanh lam.La mot khan gia rat ham mo giong hat cua Thanh Lam, hy vong trong thoi gian toi day duoc thay Thanh Lam tren san dien tai Sec? Toi nghi rang Thanh Lam nen lam mot Show lien dien tai Chau Au va minh tin chac la Ban se thanh cong!!!
- Có thể ngày 17/4 Thanh Lam sẽ đi biểu diễn cho cộng đồng người Việt tại Đức và nếu có lời mời của Ban tổ chức mình rất vui một lần nữa được hát cho cộng đồng người Việt tại Sec.

Son Ha - Nữ 24 tuổi - TP.Hà Nội
- Trả lời nhiều câu hỏi như thế chị Lam đã thấy mệt chưa vậy...? Lần trước ca sĩ Mỹ Linh giao lưu trực tuyến với độc giả VietNamNet có tặng 10 CD ''Made in VietNam'' cho những bạn có câu hỏi gửi về mạng www.vnn.vn sớm nhất, thế còn chị lần này có định tặng gì không?
- Tôi cũng hơi thấy mệt rồi, loà cả mắt. Tôi sẽ tặng cho các bạn những bài hát mới nhất nhé, mong rằng trong tương lai các bạn sẽ đón nghe.

Nguyen Thi Huy - Nữ 26 tuổi - 966 Xo Viet Nghe Tinh, Phuong 28, Quan Binh Thanh
- Huy da rat yeu thich giong ca cua chi, chinh vi vay nhung giay phut thu gian Huy deu chon nghe nhung bai hat do chi hat. Bat ke di dau, trong hoan canh nao chi can nghe thoang la Huy khong nham lan giua giong ca cua chi voi bat ky ca si nao ca. Cam on chi da dem lai cho Huy nhung giay phut that tuyet voi khi nghe chi hat. Rat mong chi se hanh phuc hon nua, roi moi chuyen se that tot dep Huy tin nhu the, vi mot nguoi phu nu nhu chi at han se duoc den bu tat ca.
- Cám ơn những lời nói và tình cảm của em đã dành cho chị. Đó cũng là một trong những hạnh phúc mà chị có và được nhận trong đời sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét