Thứ Tư

Thanh Lam - Trần Thu Hà vào cuộc chơi chung

Thanh Lam - Trần Thu Hà vào cuộc chơi chung

Hai diva được đánh giá là cá tính và gai góc nhất hiện nay đang dành một khoảng thời gian lớn tại phòng thu, để cuối năm có thể phát hành CD song ca. Dưới đây là cuộc trò chuyện với Thanh Lam về CD và kế hoạch của chị trong thời gian tới.
- Kế hoạch này có đã lâu, sao bây giờ chị mới thực hiện?
- Ý định là vậy, nhưng thực thi phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Lịch công tác của hai người thường không khớp nhau. Tôi ở VN thì Hà ở tít châu Âu, ngược lại, khi Hà có thời gian thì tôi lại đi lưu diễn. Em trai tôi đảm nhiệm phần phối khí, nhưng vì bận rộn với công việc bên Đài truyền hình VN nên vẫn chưa thể giúp đỡ. Bây giờ mọi việc đã ổn và chúng tôi bắt tay vào việc với tâm lý hứng khởi.

- Tại sao chị lại chọn Trần Thu Hà để cùng làm album?
- Chúng tôi cùng chọn nhau thì chính xác hơn. Tôi và Hà chơi với nhau đã lâu, tính cách có nhiều điểm tương đồng. Đặc biệt trong công việc, chúng tôi đều rất thích tìm tòi, khám phá những cái mới lạ. Thể loại nhạc hai chị em hát cũng không cách xa nhau mấy. Hơn nữa, tôi rất thích cá tính, sự miệt mài, nghiêm túc trong công việc của Hà.
- Sự kết hợp của hai diva sẽ được tiếp thị như thế nào?
- Khâu tiếp thị bây giờ rất quan trọng. Mình đâu thể chơi ngông, phải tuân thủ theo xu hướng phát triển của thị trường. Cả tôi và Hà đều không giỏi trong khâu quảng cáo, nên sẽ phải nhờ đến những người bạn có kinh nghiệm. Chúng tôi tự tiếp thị mình bằng chính nội dung và sự mới lạ trong CD. Tôi và Hà song ca 4 bài, trong đó có một bài nhạc jazz đệm piano, và thống nhất không hát nhạc thị trường. Phần lớn trong CD là những ca khúc mới của các nhạc sĩ quen thuộc, nhưng không có Quốc Trung. Cách thể hiện cũng rất mới, hy vọng đây sẽ là một thực đơn lạ, nhưng dễ ăn.
- Nếu xét từ góc độ thị trường thì phần thắng đang thuộc về "những kẻ được lăng xê", cảm giác của chị ra sao?
- Đúng là các ca sĩ được lăng xê đang ồn ào và rất ăn khách, nhưng chúng tôi có vị trí riêng của mình. Từ bé tới giờ, chưa bao giờ tôi thấy thiếu tự tin trong nghề nghiệp. Với tôi, cái quan trọng nhất là khi mình đã có một vị trí nào đó thì hãy cứ làm những điều mình tin vào khả năng.
- Các liveshow đang bung ra liên tục, còn kế hoạch của chị ra sao?
- Đúng là lâu không hát live show, bản thân tôi cũng rất thèm. Nhưng làm liveshow, trước tiên cơ thể tôi phải có một nguồn năng lượng tràn trề. Thú thật, thời gian qua, tôi chưa có cảm hứng để làm. Cuối năm nay, hoặc muộn nhất là đầu năm sau, tôi sẽ thực hiện một liveshow quy mô và nghiêm túc.
(Theo Phong Cách Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét