Thứ Tư

Hát Ở Xứ Người

Hát Ở Xứ Người

Nhạc trẻ trong nước đang có dấu hiệu chùng xuống. Tần suất xuất hiện của các ca sỹ nội địa trên những chuyến bay quốc tế ngày càng nhiều. Không chỉ “đi nhẹ về nặng”, những chuyến lưu diễn còn ẩn giấu cả những điều khuất tất.
´ Đua nhau lên đường
Trước khi thu chung CD với Trần Thu Hà, Thanh Lam đã có những chuyến lưu diễn chớp nhoáng ở châu Âu. “Con đường mây trắng” đã trở nên quen thuộc với Thanh Lam khi trung bình mỗi năm chị có ít nhất 2 tháng chạy sô như vậy. Trần Thu Hà cũng vừa có một chuyến lưu diễn khá thụ vì từ Pháp qua Mỹ. Vợ chồng Thu Phương – Huy MC thì đi diễn nước ngoài như đi chợ vậy. Gần đây, vì đắt sô và cũng vì vướng quay video clip nên họ phải nán lại Mỹ hơi lâu, và thế là cặp vợ chồng trẻ này được một phen “đổ mồ hôi” để đính chính tin đồn họ nhập cư vào Mỹ.


Nhiều khán giả thắc mắc “sao lâu rồi không thấy Quang Linh?” Một số còn lại khẳng định “chàng ca sỹ miền Trung, của chim, của sáo đã hết thời”. Nhưng với Quang Linh, ế chợ này thì “tôm tươi” chợ khác. Quang Linh đang dành phần lớn thời gian của mình để chạy sô ở nước ngoài. Kiều bảo gần như không ai lạ mặt anh. Đêm nào Quang Linh xuất hiện thì đêm đấy sân khấu coi như chật cưng khán giả.
Ưng Hoàng Phúc cũng vừa có một chuyến lưu diễn dài ngày ở châu Âu. Ở những nơi xa xôi này, bà con Việt kiều rất muốn được nhìn tận mặt hiện tượng “Lam Trường thứ hai”. Dù rất bận rộn, nhưng Mỹ Lệ cũng đang gấp rút làm thủ tục cho chuyến chạy sô hấp dẫn ở Úc và Canada khoảng tháng 9 và tháng 10.
´ Một công đôi ba việc
Ở trong nước, ca sỹ nhà ta có thể chạy sô một đêm vài tụ điểm. Sao lớn cỡ Mỹ Tâm, Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng... có thể chạy 8 đến 10 sô một đêm từ sân khấu lớn tới phòng trà. OK hết miền là túi tiền được rủng rẻng. Ở nước ngoài mỗi đêm ca sỹ chỉ có thể diễn ở một tụ điểm, nhưng bù lại cát sê cao gấp nhiều lần. Thế nên chuyện các ca sỹ cứ rủ nhau lên đường cũng là điều dễ hiểu.
Với những ca sỹ thích mua sắm, lưu diễn càng trở nên thi vị hơn. Đến nhà Thanh Lam, ai cũng phải xuýt xoa trước những đồ vật trước những đồ nội thất độc đáo phần lớn đều được chị “rinh” từ nước ngoài về sau những lần lưu diễn. Tổ ấm của vợ chồng Thu Phương – Huy MC thì lại toàn rượu là rượu. Họ có hẳn một tủ đựng đầy rượu quý sưu tầm từ khắp các nước trên thế giới.
Các ca sỹ nhà ta thường chúc nhau: “Đi nhẹ về nặng”. Sau mỗi chuyến lưu diễn, ngoài những thứ đồ theo sở thích riêng thì chiếm phần lớn trong các vali là trang phục biểu diễn. Minh Thuận từng có một chiếc áo giáp khá nổi trên sân khấu. Của “độc” này là anh mua với giá 2000 đô la. Phương Thanh, Thanh Thảo, Minh Quân cũng hay dành thời gian lượn ở các shop. Và sau mỗi chuyến đi, họ lại khoe ra mọt vài bộ quần áo mới mua “ở bển”.
Ngoài chuyện được đi du lịch miễn phí, đối với những ca sỹ gạo gội như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh ... thì lưu diễn còn là một dịp quan trọng để thay đổi không khí. “Ăn mãi một món ngon cũng nhàm. Cuộc sống của tôi là hát ở các sân khấu trong nước. Nhưng thi thoảng nên có một chuyến lưu diễn để giảm bớt sự nhàm chán và làm việc phấn khích hơn”, Thanh Lam tâm sự và nói thêm rằng diễn cho kiều bào ở nước ngoài cũng là một cách thêm fan.

(Theo Sành Điệu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét