Thứ Tư

Tôi vẫn mong có một tình yêu vô điều kiện

Ca sĩ Thanh Lam '' vẫn mong có một tình yêu vô điều kiện''
08:03' 10/09/2003 (GMT+7)


(VietNamNet) - ''Tôi là người kỳ vọng vào tình yêu. Từ bé tới lớn tôi vẫn mong có một tình yêu vô điều kiện. Tình yêu mà người đàn ông có một trái tim nhân hậu. Bây giờ người ta cho và đòi lại. Tình yêu lớn là cho vô điều kiện và bao bọc người khác bằng một trái tim nhân hậu, chân thành. Rất tiếc là bây giờ người ta thật với nhau không nhiều''. Thanh Lam tâm sự như vậy với VietNamNet trong một cuộc trò chuyện tại Sài Gòn...

- Cô đang chuẩn bị cho một Album mới?
 - Vâng, chung với Trần Thu Hà.
- Có gì mới so với những gì cô đã làm?
- Trước hết là những bài hát mới, trong đó có một số bài do tôi viết.
- Cô đã sáng tác từ bao giờ?
- Lâu rồi. Nhưng chưa phổ biến.
- Tôi không hình dung được nó như thế nào?
- Hơi Pop. Chẳng giống ai. Tôi chẳng muốn nói điều gì ngoài cảm xúc, tâm hồn mình. Những bài này được làm cùng với người em trai Trí Minh.
- Nó có thể gây bất ngờ cho người nghe không?
- Cũng có thể. Nó được đầu tư nghiêm túc và hát bằng những cảm xúc thật.
- Có nghĩa là trước kia thiếu nghiêm túc và thật?
- Từ trước đến nay, tôi đều làm nghiêm túc và đã làm tất cả những gì có thể.
- Trong nghệ thuật đôi khi người ta có những bước ngoặt, như Mỹ Linh chẳng hạn, cô có ý định sẽ làm mới mình theo một ngã rẽ nào không?
- Không. Đây chỉ là những bước đi nhỏ trong một chặng đường dài nghệ thuật. Tôi trung thành với con đường đã chọn lựa và cố gắng với từng bước về phía trước.
- Phía trước ấy là dốc lên hay dốc xuống khi dường như cô đã lên tới đỉnh của mình?
- Cứ cho là tôi là một ca sĩ đã có một chỗ đứng riêng. Tôi vẫn ước muốn là với mỗi khoảng thời gian, nhích được những bước nhỏ. Hẳn nhiên có những điều tôi chưa làm được, nhưng không phải là không làm được. Tôi không nghĩ là sẽ đi đến một đỉnh cao khác mà cố gắng làm đẹp hơn, chất lượng tốt hơn.
- Sẽ không tế nhị nếu tôi hỏi cô về những tin đồn quanh đời sống riêng, nhưng quả thật, tôi vẫn muốn hỏi đàn ông với cô nhất thiết là phải có?
- Đàn ông rất quan trọng trong đời sống phụ nữ. Tôi thích là sự có ấy ở trong tinh thần, chứ không phải là kè kè bên cạnh. Có những giây phút dù một mình thì người đàn ông ấy vẫn hiện hữu giống như một niềm tin trong đời sống.
- Sau những mất mát, cô còn muốn lấy chồng tiếp và sinh con tiếp?
- Hạnh phúc gia đình đối với tôi là sự may mắn. Cái mình muốn thì không có. Cái không muốn lại có. Dẫu thế nào thì tôi cũng không thể thiếu cái gọi là tình yêu gia đình.


- Cô nghĩ thế nào là một mối tình lớn?

- Tôi là người kỳ vọng vào tình yêu. Từ bé tới lớn tôi vẫn mong có một tình yêu vô điều kiện. Tình yêu mà người đàn ông có một trái tim nhân hậu. Bây giờ người ta cho và đòi lại. Tình yêu lớn là cho vô điều kiện và bao bọc người khác bằng một trái tim nhân hậu, chân thành. Rất tiếc là bây giờ người ta thật với nhau không nhiều.
- Nếu cô cố ý quyền rũ một người nào đó, liệu họ có chạy thoát?
- Tôi không phải là người sỗ sàng trong tình cảm. Tôi không thích cảm giác ấy. Nếu tôi bật đèn xanh và họ đáp ứng thì tôi nghĩ mới có thể có những bước kế tiếp. Tôi không quyến rũ ai đơn phương.
- Cô đã từng vẽ tranh, cô có ý định đi tiếp con đường này không, hay đó chỉ là những ngẫu hứng nhất thời?
- Vẽ tranh với tôi không phải là mục đích. Nó chỉ giống như tôi nấu một bữa cơm mời bạn bè đến ăn.
- Cô thích chơi với giới họa sĩ?
- Không hẳn thế. Tôi chơi với họa sĩ Đào Anh Khánh, nên cũng quen biết một số họa sĩ khác.
- Cô có nhiều tranh trong nhà không?
- Không. Chỉ có tranh của tôi.
- Nếu VietNamNet hoặc một tờ báo nào đó mời cô cộng tác, cô có thích không?
- Tôi không thích lắm. Tôi không phải là người dễ giao tiếp, mà nhà báo cần có những quan hệ rộng rãi. Cái đó không hợp với tôi.
- Cô thường ở Sài Gòn hay Hà Nội?
- 50% thời gian cho mỗi nơi.
- Nếu có thể so sánh giữa hai thành phố này, cô sẽ nói gì?
- Chẳng bao giờ so sánh cả. Sài Gòn là môi trường để làm việc. Cả hai nơi tôi đều yêu. Hà Nội là nơi tôi sinh ra và lớn lên, có gia đình ở đó, bởi vậy Hà Nội với tôi là nơi để trở về.
- Có một người để cô ngưỡng mộ?
- Vâng, đó là chị Minh Hạnh. Chị ấy đã tạo ra một xu hướng mới cho thời trang Việt Nam. Tôi ngưỡng mộ tính cách của chị ấy.
- Điều ấy bao hàm rằng việc ăn mặc của cô chính là thời trang Minh Hạnh?
- Vâng, trang phục biểu diễn của tôi do chị ấy thiết kế.
  • Nguyễn Vịnh (thực hiện)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét