Thứ Tư

Đêm Nhạc 8 Sao !

Đêm Nhạc 8 Sao !
 
Không phải mừng ngày Quốc Khánh hay nhân dịp sự kiện gì đặc biệt, đêm nhạc Phạm Minh Tuấn diễn ra như bao đêm nhạc khác tại phòng trà Tiếng Tơ Đồng vào hai đêm 4 và 5/9. Nhưng nó lại đặc biệt vì đây là lần đầu tiên một nhạc sĩ thuộc hàng “trưởng lão khó tính” được một phòng trà tổ chức show với mục đích kinh doanh đơn thuần.
Để tạo sự thu hút riêng cho đêm nhạc Phạm Minh Tuấn, phòng trà Tiếng Tơ Đồng đã mạnh dạn mời một lúc 8 ngôi sao hàng đầu của làng nhạc hiện nay. Những cái tên Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Trần Thu Hà, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Elvis Phương, Quang Dũng đã thổi sự sôi nổi và truyền cảm vào những bài hát không bao giờ cũ.

Rất ít khi có dịp nghe các ngôi sao hát những bài ca trữ tình cách mạng như Bài ca không quên, Đất nước, Mùa xuân, Khát vọng…Thanh Lam đã làm nóng lại tình yêu quê hương hoà trong tình yêu đất nước khi lặp đi lặp lại điệp khúc “Anh, người chiến sĩ và chiếc áo mưa nắng dãi dầu…” Bài hát này được viết từ năm 1983, lúc chiến tranh biên giới Tây Nam đang diễn ra căng thẳng nhất. Hồng Nhung tươi trẻ trong bài Thành phố tình yêu và nỗi nhớ, một trong số ít bài hát viết về thành phố Hồ Chí Minh được xếp hạng chưa tìm ra đối thủ. Câu cuối cùng của bài Khát vọng “Sao không là mặt trời gieo hạt nắng vô tư” được Hồng Nhung hát đi hát lại và như đặt một dấu hỏi thôi thúc trong lòng người nghe. Riêng sự xuất hiện của ca sĩ Việt kiều Elvis Phương với bài Đất nước đã mang một cảm giác đầm ấm và chia sẻ rất khác lạ.

   (Theo Giai Điệu Xanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét