Thứ Ba

Top 10 ca sỹ ấn tượng năm 2007

Top 10 ca sỹ ấn tượng năm 2007

Mặc dù sowbiz Việt năm 2007 khá bình lặng, nhưng nếu xét trên khía cạnh cá nhân, vẫn có những ca sỹ thực sự thành công hoặc tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với báo chí, giới chuyên môn và khán giả. Hãy cùng Media Plus điểm qua 10 gương mặt ấn tượng trong năm 2007.
Thanh Lam
Có thể nói Thanh Lam vẫn đang được coi là một trong những ca sỹ đứng trên đỉnh của nhạc nhẹ Việt Nam hiện nay. Nội lực vẫn cực kỳ sung mãn nhưng hát ngày càng tinh tế, đằm thắm và tỏ ra rất chín chắn từ khâu biên tập, phối khí để biểu diễn trên sân khấu.
Đầu năm, Lam phát hành cặp đôi album mang tên Giọt …Lam với những ca khúc từng một thời làm nên tên tuổi chị như Giọt nắng bên thềm, Chia tay hoàng hôn… Gần cuối năm Lam lại tiếp tục giới thiệu đến khán giả album Lam Blue ta – một CD đậm chất jazz mà chị ấp ủ từ lâu. Ngay sau khi Lam blue ta ra đời, liveshow Lam xưa được diễn ra tại Hà Nội và Sài Gòn đã thực sự tạo được ấn tượng tốt đối với khán giả.

Tùng Dương
Có thể nói Tùng Dương là giọng nam hay nhất trong làng nhạc nhẹ Việt Nam hiện nay. Sự thông minh và tư duy âm nhạc nhạy bén cùng một cá tính khá đặc biệt tạo nên một Tùng Dương khá hoàn hảo trong âm nhạc.
Dương hát càng ngày càng hay, nhất là những ca khúc của Lê Minh Sơn và Đỗ Bảo. Tưởng chừng như hai phong cách âm nhạc đối nhau chan chát ấy sẽ rất khó cho Tùng Dương, tuy nhiên anh lại biết cách phân biệt rõ ràng và thể hiện “đâu ra đấy” từng loại nhạc khác nhau, mà ở thể loại nào, Dương cũng làm khán giả “lên đồng” theo.
Hàng loạt ca khúc cũ của Lê Minh Sơn như Ôi quê tôi, Trăng khuyết, Đá trông chồng… Dương hát mãi nhưng khán giả vẫn muốn nghe. Điểm nhấn ấn tượng nhất trong năm 2007 là album new age Những ô màu khối lập phương, một album có thể nói là “hoàn hảo” nhất trong rừng album của các ca sỹ trong năm 2007.


Đàm Vĩnh Hưng



Đàm tướng quân là cái tên thân mật mà các fan cũng như nhiều nghệ sỹ đặt tên cho Đàm Vĩnh Hưng. Ở anh, không chỉ có những phút cháy hết mình trên sân khấu, mà còn là sự nhiệt tình và có trách nhiệm với những đồng nghiệp trong các hoạt động tập thể. Phát hành album và làm live show Thương hoài ngàn năm được đánh giá cao, Đàm Vĩnh Hưng vẫn là một trong những cái tên “hot” nhất trong làng giải trí. Lịch diễn kín trước cả một năm, cát sê luôn ở mức của các “ngôi sao”, anh vẫn là ca sỹ được khán giả mong đợi. Bỏ qua vài chuyện “lùm xùm” không mong muốn, Đàm Vĩnh Hưng vẫn là một trong những ngôi sao giải trí thành công nhất của năm 2007.

Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương mở đầu năm 2007 bằng bộ đôi album Diamond và Non stop khá ấn tượng với buổi họp báo quy tụ các nhà báo văn nghệ hai miền Nam Bắc tổ chức tại Sài Gòn. Một năm trôi qua với lịch diễn kín đặc, học đại học Văng Lang và tiếp tục theo học thanh nhạc hệ đại học tại Đại học nghệ thuật quân đội cùng với việc thành lập công ty Diamond… Hồ Quỳnh Hương giống như một cỗ máy đang thời kỳ hoạt động hiệu quả nhất. Hàng loạt ca khúc được bạn trẻ yêu thích. Những giải thưởng như Album vàng, Bài hát Việt… chính là những điểm mốc đánh dấu sự thành công của cô ca sỹ đất Mỏ này.


Thanh Thảo
Một năm khá nhiều thành công của Thanh Thảo với album Búp bê con trai đoạt giải đặc biệt (cùng với Đàm Vĩnh Hưng) trong lễ trao giải Album vàng của năm. Thanh Thảo thay đổi hình ảnh trở nên cá tính, mạnh mẽ và năng động hơn. Sự năng động ấy được thể hiện bằng liveshow Búp bê con trai mà khán giả khi mua vé vào xem sẽ đứng để nhảy cùng ca sỹ. Một liveshow tuy không quá ầm ĩ nhưng lại cực kỳ hiệu quả của Thanh Thảo.
Bên cạnh việc ca hát, Thanh Thảo còn thành lập công ty Music box chuyên đào tạo ca sỹ và hiện nay Thảo liên tục tiếp nhận hồ sơ xin học của các em có năng khiếu ca hát. Thanh Thảo tâm sự rằng chị đã mời được rất nhiều nghệ sỹ - nhà giáo tên tuổi để dạy các em trong lớp, cùng với đó là mời các ngôi sao ca nhạc đến nói chuyện về kỹ năng cũng như mọi vấn đề liên quan đến nghề ca hát. Thanh Thảo muốn các học trò của mình phải có căn bản, và trước hết là niềm đam mê và có trách nhiệm với nghề trước khi trở thành một ca sỹ chuyên nghiệp.



Hà Anh Tuấn
Có thể nói rằng Hà Anh Tuấn là ca sỹ trẻ thành công nhất trong năm 2007. Anh đã vượt một chặng được khá xa mà nhiều ca sỹ muốn đạt được phải mất một thời gian dài. Ban đầu là “cơn gió lạ” tại Sao Mai điểm hẹn 2006 và sau đó đoạt giải Triển vọng của Làn sóng xanh, nhưng chỉ một năm sau, anh đã đàng hoàng có tên trong top 10 ca sỹ được yêu thích nhất của giải này. Sự xuất hiện của anh trong hàng loạt sô diễn lớn như Duyên dáng Việt Nam, Bài hát Việt… đã chứng minh cho tài năng và cách làm việc nghiêm túc tạo uy tín tốt đối với giới chuyên môn của Hà Anh Tuấn.



Đầu năm phát hành album song ca Ngày hát đôi, cuối năm anh tung ra đĩa đơn đầu tiên với tựa đề Cà phê sáng, Hà Anh Tuấn đã thể hiện sự tiến bộ vượt trội của mình. Nếu như Ngày hát đôi là những ca khúc “thời trang” khá trong sáng và hợp với lứa tuổi học sinh thì Cà phê sáng, Tuấn vẫn lấy lòng được các fan trẻ nhưng anh đã mở rộng thêm biên độ khán giả của mình ở nhiều độ tuổi khác nhau.


Hồ Ngọc Hà

Không ồn ào, không nhiều giải thưởng nhưng Hồ Ngọc Hà lại là ca sỹ được đánh giá là “đắt sô” nhất trong năm 2007. Và với một ca sỹ, nếu như đoạt hết giải này đến giải khác mà “ế sô” thì cũng coi như vô nghĩa, vì ca sỹ là phải có công chúng. Thế nên, dù Hà Hồ không liên tục xuất hiện trên báo (trừ “vụ” chia tay với nhạc sỹ Đức Trí) thì công việc của cô vẫn luôn được giới truyền thông và khán giả quan tâm.



Giọng hát ngày càng chín và những dự tính trong nghề cũng chín chắn và… chắc chắn hơn. Muốn nói với anh là album Hà tung ra trong dịp đầu năm 2007 và ngay sau đó đã đoạt giải Hội đồng nghệ thuật của giải thưởng Album vàng. Hà Hồ cực “đắt sô” event mà không cần phải rùm beng, ầm ĩ. Giọng hát trưởng thành hơn và hình thức đẹp khiến cô được khán giả yêu mến, “bầu sô” tin tưởng trong các chương trình của họ



Tấn Minh


Ở một thái cực khác của showbiz - Tấn Minh là hiện thân của dòng nhạc “không thời trang” mà cũng không “truyền thống” theo kiểu cổ điển của các ca sỹ “học hành” tại Hà Nội. Lặng lẽ trên con đường ca hát với cách riêng của mình, không “sôi lên ầm ầm” như các ngôi sao trẻ, chẳng “cuống cuồng” vội vàng khi đồng nghiệp thành danh, nổi tiếng - Tấn Minh nuôi dưỡng tâm hồn mình bằng chính sự trau dồi nghề nghiệp mà anh đã lặng lẽ âm thầm xây dựng trong nhiều năm qua.



Ba năm sau album Bức thư tình đầu tiên, đầu năm 2007 đúng dịp 8/3 anh tung ra album Bức thư tình thứ 3 ngay lập tức gây “sốt” trên các kệ đĩa. Có thể nói anh gặp “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” khi thời điểm đó, chất nhạc đó và những người cộng sự của anh đều là những điều kiện thuận lợi của anh để thành công. Bức thư tình thứ 3 ra đời tất nhiên kéo theo tên tuổi của anh “nóng” trở lại với việc liên tục xuất hiện trong các sô diễn truyền hình và sân khấu ca nhạc, cùng với những chuyến biểu diễn nước ngoài.



Giọng Tấn Minh đang ở thời điểm chín muồi nhất cả kỹ thuật lẫn cảm xúc và kinh nghiệm biểu diễn, anh đang có rất nhiều dự định trong năm 2008 như làm album song ca, chiến lược xây dựng hình ảnh mới trẻ trung hơn, gần gũi với giới trẻ hơn.



Lê Hiếu


Lê Hiếu cũng là cái tên được nhắc nhiều trên các phương tiện truyền thông năm 2007. Thành công với việc tạo nên một hình ảnh mới hợp thời trang và xì tin cùng với những album chất lượng cao khiến báo giới chú ý và khán giả trẻ rất yêu thích. Đó là vol 4 Để trọn đời thương nhớ với những ca khúc nhạc trẻ và 2 album “bonus” (Về đây em và Tình khúc cho em gồm những ca khúc được khán giả yêu thích trong 3 album chính thức trước đó).



“Kết” năm 2007 bằng vol 5 Cơn đau cuối cùng cùng hình ảnh thay đổi hoàn toàn - Lê Hiếu thực sự tạo được ấn tượng tốt trong lòng khán giả bởi hàng loạt ca khúc được các bạn trẻ rất yêu thích. Có thể nói sau thời gian khá dài “Nam tiến”, đây là năm thành công nhất của Lê Hiếu và chắc chắn nó sẽ là tiền đề tốt cho anh bứt phá trong năm năm 2008.



Bảo Thy


Ở khu vực dành cho teen, Bảo Thy được đánh giá là “hiện tượng” của năm 2007. Gây ấn tượng với giải tài năng tại cuộc thi Miss Audition 2006, Bảo Thy ngay lập tức gây “sốt” cư dân mạng với ca khúc Ten minus và cô bất ngờ tạo một bước ngoặt mới trong đời - trở thành ca sỹ chuyên nghiệp. Hàng loạt bài hát của cô được “dân teen” truy tìm trên mạng và trở thành “hit” như Công chúa bong bóng, Sắc màu tuổi thơ, Sorry, Trà sữa, Liên khúc Audition… được nghe rất nhiều trong năm 2007 trở thành “hiện tượng”, lấn át cảhai “công chúa teen pop” trước đó là Lương Bích Hữu và Thu Thủy.

Với hình thức đẹp và những ca khúc dễ thương cùng với giọng hát trong sáng, ngọt ngào – Bảo Thy hứa hẹn sẽ còn tiến xa trên con đường chinh phục khán giả tuổi teen trong năm 2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét