Thứ Hai, 27/06/2011 08:19
Ở phần đầu chương trình, những làn điệu chèo, xẩm được Quốc Trung hòa âm mới qua phần thể hiện của NSND Thanh Hoài, ca nương Kiều Anh trở nên dễ nghe. Tưởng chừng như ở đó, Thanh Lam sẽ chỉ xuất hiện mờ nhạt. Nhưng chị vẫn rất nổi bật với Em tôi, Đợi chờ, Một thoáng Tây Hồ. Đặc biệt, công chúng được gặp lại diva nhạc Việt say sưa hát bên cây đàn tì bà - thứ nhạc cụ mà chị từng dành 7 năm để gắn bó với nó.
Ba mẹ con ca sĩ Thanh Lam trên sân khấu Đường xa mây trắng. Ảnh: T.L
Có thể nói, không gian riêng dành cho Thanh Lam trong Đường xa mây trắng là hàng loạt ca khúc chọn lọc trong thời kỳ được xem là đỉnh cao trong sự nghiệp. Thanh Lam đã thành công khi chị biết tiết chế sự bung phá của một “bản năng” âm nhạc đầy dữ dội. Đó là một Thanh Lam dịu dàng, đằm thắm trong Mây trắng bay về, Hoa tím ngoài sân, Hoa sữa, Giọt nắng bên thềm...
Qua 3 chương trình, Không gian âm nhạc đã có thể khẳng định được “đẳng cấp” và nét riêng. Song, đến đêm nhạc Đường xa mây trắng, “không gian” ấm cúng này có vẻ trở nên chật hẹp. Giá như Không gian âm nhạc có một sân khấu riêng, đủ chuẩn dành cho nó...
Thảo Lan
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét